แฉ‘เจอร์ราร์ด’อยากให้‘มู’คุมหงส์จริง

สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด (ซ้าย) และโจเซ่ มูรินโญ่ (แฟ้มภาพจากคลิปวิดีโอรายการ BBC)

เยอร์ซี่ ดูเด็ค อดีตผู้รักษาประตูทีมลิเวอร์พูล ที่แขวนถุงมือไปแล้วตั้งแต่ปี 2011 กับรีล มาดริด เผยผ่านหนังสือชีวประวัติส่วนตัวที่ชื่อ “เยอร์ซี่ ดูเด็ก : อะ บิ๊ก โปล อิน อาวร์ โกล” (Jerzy Dudek: A Big Pole In Our Goal) ว่า สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด อดีตกัปตันทีม “หงส์แดง” ซึ่งเคยเล่นอยู่ในยุคเดียวกันบอกว่า ฝ่ายหลังต้องการให้โจเซ่ มูรินโญ่ มาเป็นกุนซือตอนที่ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีมในตอนนั้นโดนปลดออกไป

โดยดูเด็คอยู่ในทีมลิเวอร์พูลชุดคว้าแชมป์ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาล 2004-05 ที่พลิกสถานการณ์จากที่ตกเป็นรองเอซี มิลาน 0-3 กลับมาตีเสมอ 3-3 และชนะจุดโทษในเวลาต่อมา ซึ่งมีเบนิเตซเป็นโค้ช


เยอร์ซี่ ดูเด็ค (แฟ้มภาพ AFP)

ขณะที่ก่อนหน้านี้ เจอร์ราร์ดที่ปัจจุบันย้ายมาเล่นให้แอลเอ แกแล็กซี่ ในศึกเมเจอร์ลีก ประเทศสหรัฐอเมริกา เคยตกเป็นข่าวว่า อยากเห็นมูรินโญ่มาเป็นนายใหญ่ในถิ่นแอนฟิลด์มาแล้ว

Advertisement

อย่างไรก็ตาม ดูเด็คเผยว่าตอนที่เจอร์ราร์ดบอกความรู้สึกดังกล่าว เป็นตอนที่ตนกลับมาเยือนลิเวอร์พูลในฐานะผู้เล่นทีม “ราชันชุดขาว” ซึ่งตัวเองจำได้เป็นอย่างดี แม้ตอนนั้นจะเป็นการพูดคุยกันแบบสบายๆ ก็ตาม นอกจากนี้ยังเชื่อว่า หากมูรินโญ่ได้มาคุมทีมหงส์แดงจริงๆ อาจช่วยให้ทีมมีพัฒนาการที่ดีขึ้นมากกว่าที่ผ่านมาก็ได้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image