‘กาม่า’ นำแข้งบุรีรัมย์สอนทักษะฟุตบอลให้ยช.กัมพูชา

ความเคลื่อนไหวโครงการฟุตบอลทัวร์นาเมนต์พิเศษ “ช้าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เอเชียนทัวร์ 2016” หลังจาก บุรีรัมย์ แพ้จุดโทษ ออลสตาร์กัมพูชา 5-6 ที่โอลิมปิค สเตเดี้ยม กรุงพนมเปญ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 มกราคม อเล็กซานเดอร์ กาม่า กุนซือบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พร้อมด้วยนักเตะทีมชุดใหญ่ นำโดย อนาวิน จูจีน, นุกูลกิจ ครุฑใหญ่, อนันต์ บัวแสง, สถาพร แดงสี, ดานิโล โอลิเวียร่า และ อังเดร ฟรานซิสโก้ โมริทซ์ ร่วมถ่ายทอดทักษะฟุตบอลที่ถูกต้องให้กับเยาวชนชาวกัมพูชาทั้งชายและหญิงที่เข้าร่วมโครงการกว่า 160 คน

อเล็กซานเดอร์ กาม่า เปิดเผยว่า วันนี้ก็ถือเป็นวันที่ดีสำหรับพวกเรา ทีมงาน นักเตะ รวมถึงตัวผมเอง มีความสุขมากๆ ที่ได้มาเจอกับน้องๆ ที่นี่ เราทุกคนสนุกกับมันและก็ยินดีที่จะเป็นส่วนหนึ่งซึ่งสร้างแรงบันดาลใจให้กับพวกเขา

“จากเกมเมื่อวันเสาร์ทำให้เราได้เห็นว่าระดับฟุตบอลของที่นี่ก็ยอดเยี่ยมเช่นกัน พวกเขามีนักเตะที่ดีหลายคน และผมเชื่อว่าหลังจากนี้พวกเขาจะพัฒนาต่อไป และอีกไม่กี่ปีก็น่าจะมีระดับที่ดีขึ้นอย่างแน่นอน”

Advertisement

ด้าน ริธี สำนาง ประธานสโมสรพนมเปญ คราวน์ กล่าวว่า ขอขอบคุณบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ที่มาเปิดคลินิกฟุตบอลที่ สนามอาร์เอสเอ็น ของเรา กิจกรรมในครั้งนี้ก็ถือว่าทำให้เด็กๆ ได้รู้ว่านักเตะบุรีรัมย์ เล่นอย่างไร และเป็นแรงบันดาลใจที่ดีสำหรับน้องๆ เยาวชนด้วย”

“สำหรับ พนมเปญ คราวน์ ถือเป็นหนึ่งในไม่กี่สโมสรของกัมพูชา ที่มี อะคาเดมี ครบทุกรุ่น ทั้งรุ่นอายุไม่เกิน 13, 15 และ18 ปี โดยปีนี้ก็เป็นปีที่ 5 แล้วที่สโมสรแห่งนี้เน้นนโยบายพัฒนาผู้เล่นเยาวชนจากอะคาเดมี ขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ และการเดินทางมาอุ่นเครื่องครั้งนี้ของ บุรีรัมย์ ก็จะเป็นโอกาสที่ดีที่น้องๆ ทุกคนจะได้รับแรงบันดาลใจเพื่อพัฒนาตัวเองต่อไปในอนาคต”

สำหรับฟุตบอล ช้าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เอเชียนทัวร์ 2016 นัดต่อไป บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะเปิดไอโมบาย สเตเดี้ยม พบกับ โปฮัง สตีลเลอร์ส วันที่ 27 มกราคม เวลา 19.00 น.

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image