‘ชบาแก้ว’ รับเสียเปรียบรูปร่างฟินแลนด์ เจอฝนเล่นงานอีก แต่สู้เต็มที่

ความเคลื่อนไหว “ชบาแก้ว” นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกฟุตบอลรายการ “ซีเอฟเอ อินเตอร์เนชั่นแนล วีเมนส์ ทัวร์นาเมนต์ 2018″ ที่ประเทศจีน

ล่าสุด เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม “โค้ชหนึ่ง” น.ส.หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอนพร้อมทีมงานสต๊าฟโค้ช นำ นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ทำการฝึกซ้อมเพื่อเตรียมความพร้อมในการพบกับฟินแลนด์ ในแมตช์แรก วันที่ 4 ตุลาคม โดยการฝึกซ้อมครั้งนี้ใช้เวลาทั้งสิ้น 2 ชั่วโมง โดยเน้นไปที่การสร้างความชำนาญในแท็คติกเกมรุกที่จะใช้ในเกมพรุ่งนี้

หลังจากการฝึกซ้อม สุนิสา สร้างไธสง กัปตันทัพชบาแก้ว กล่าวว่า วันนี้ซ้อมเกี่ยวกับการขึ้นเกมรุก เกมกับฟินแลนด์ยังไม่เคยเจอกันมาก่อน และคิดว่าจะเป็นเกมที่สนุก ทุกคนเต็มที่แน่นอน การที่ทั้งสองทีมไม่เคยเจอกันเลยทำให้สร้างแรงกระตุ้นให้อยากทำผลงานที่ดีในสนาม สภาพอากาศน่าจะมีผล เนื่องจากมีฝนตกลงมาตลอด ทำให้อากาศเย็น ซึ่งไม่ค่อยได้ซ้อมในสภาพอากาศที่มีฝนตกลงมา

“เราต้องเล่นบอลกับพื้น เพราะเราเสียเปรียบเรื่องรูปร่าง เนื่องจากทีมฟินแลนด์นักเตะรูปร่างใหญ่ ถ้าเล่นลูกโด่งเราคงสู้เขาได้ลำบาก ยังไงก็ฝากแฟนบอลชาวไทยช่วยเป็นกำลังใจให้กับนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยด้วย” กัปตันทีม “ชบาแก้ว” กล่าวทิ้งท้าย

Advertisement

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอล “ซีเอฟเอ อินเตอร์เนชั่นแนล วีเมนส์ ทัวร์นาเมนต์ 2018” ของทัพชบาแก้ว มีดังนี้
วันที่ 4 ตุลาคม ไทย พบ ฟินแลนด์ ที่สนาม ฉงชิ่ง ย่งชวน สปอร์ต เซ็นเตอร์ เวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
วันที่ 6 ตุลาคม ไทย พบ โปรตุเกส ที่สนาม ฉงชิ่ง ย่งชวน สปอร์ต เซ็นเตอร์ เวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
วันที่ 8 ตุลาคม จีน พบ ไทย ฉงชิ่ง ย่งชวน สปอร์ต เซ็นเตอร์ เวลา 18.35 น. ตามเวลาประเทศไทย

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image