ตบชายหาดยูธโอลิมปิกไทยบินลุยอาร์เจนตินาแล้ว รับงานหนักแต่สู้ทุกแมตช์

 

เมื่อช่วงดึกวันที่ 3 ตุลาคม ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เดินทางมาส่งนักกีฬาวอลเลย์บอลชายหาดและสต๊าฟโค้ช ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันยูธโอลิมปิกเกมส์ 2018 ที่กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนติน่า ระหว่างวันที่ 6-18 ตุลาคม  

สำหรับนักกีฬาวอลเลย์บอลชายหาดที่เดินทางไปแข่งขันในครั้งนี้ประกอบไปด้วย พิชากร นะราธร จับคู่กับ ภานุพงศ์ ถานัน ในประเภททีมชาย ดีกรีรองแชมป์เอเชียในรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี และ ภวรัญชน์ จันทวิชัย จับคู่กับ ทัศริดา สิงห์เชื้อ ในประเภททีมหญิง แชมป์เอเชียรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี พร้อมด้วยผู้ฝึกสอน อภิชาต บัวเหลือง ในประเภททีมหญิง และ รวิวัฒน์ น้อยเกิด ในประเภททีมชาย

Advertisement

นายสมพร กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ดีที่ทีมจากไทยเป็นตัวแทนทวีปเอเชียเข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้ อย่างที่ทราบกันดีว่าการแข่งขันโอลิมปิกถึงเป็นรายการใหญ่สำหรับกีฬา แม้จะเป็นในรุ่นยุวชนก็ตาม ถือเป็นความภาคภูมิใจของกีฬาวอลเลย์บอลชายหาด การไปในครั้งนี้ก็อยากจะให้นักกีฬาได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมต่างชาติ และหวังว่าจะทำผลงานให้ดีที่สุด

ขณะที่นายอภิชาต ผู้ฝึกสอนทีมหญิงกล่าวว่า ได้มีการเตรียมทีมตั้งแต่การแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดชิงแชมป์เอเชีย ที่จ.สตูล โดยได้เพิ่มเทคนิคการเล่นให้เล็กน้อย เนื่องจากนักกีฬาติดสอบ โดยในครั้งนี้ก็หวังว่าจะเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายได้ หรือจบอันดับด้วยเลขตัวเดียว

Advertisement

ส่วนนายรวิวัฒน์ กล่าวว่า ทีมชายก็มีการเตรียมทีมอย่างต่อเนื่องนานถึง 6 เดือน  นักกีฬามีสภาพร่างกายพร้อม ไม่มีอาการบาดเจ็บ ก็หวังจะเข้าสู่รอบลึกๆให้ได้เช่นกัน”

สำหรับผลงานของทีมวอลเลย์บอลชายหาดไทยในการแข่งขันยูธโอลิมปิกเกมส์ 2014 เมืองนานจิง ประเทศจีนที่ผ่านมา ทั้งประเภททีมหญิงและทีมชายจบการแข่งขันด้วยอันดับที่ 9 ของรายการ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image