‘วิชยานนท์’ นำห่าง 3 สโตรก กอล์ฟ ‘สิงห์ เอสเอที ไทยพีจีเอทัวร์’ ที่จันทบุรี

วิชยานนท์ โชติหิรัญรุ่งเรือง โปรป้ายแดงวัย 21 ปี จากพะเยา ขยับใกล้แชมป์แรกในอาชีพ แม้ต้องกลับมาเล่นรอบสามอีก 3 หลุมแต่สกอร์รวม 12 อันเดอร์พาร์ นำหน้า สมปราชญ์ รัตนสุวรรณ 3 สโตรก ในศึกกอล์ฟอาชีพไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ รายการ “สิงห์-เอสเอที จันทบุรี แชมเปี้ยนชิพ 2018” ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านบาท ที่สนามชาเทรียม กอล์ฟ รีสอร์ท สอยดาว จ.จันทบุรี เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม
การแข่งขันรอบสาม มีพายุฝนฟ้าคะนองซึ่งมีผลมาจากไต้ฝุ่นคองเรย์ยังเล่นงานไม่เลิก จนคณะกรรมการต้องสั่งยุติการแข่งขันชั่วคราวถึง 2 ครั้งใช้เวลาไปทั้งหมด 2 ชั่วโมง 51 นาที ส่งผลให้นักกอล์ฟ 22 คนไม่สามารถเล่นจบรอบ และส่วนมากเป็นนักกอล์ฟที่ทำสกอร์ดีอยู่บนลีดเดอร์บอร์ดที่ต้องกลับมาเล่นต่อเวลา 07.00 น.ของวันที่ 6 ตุลาคม และตามด้วยการแข่งขันรอบสุดท้ายทันที
วิชยานนท์ โชตหิรัญรุ่งเรือง อดีตทีมชาติไทยที่เพิ่งลงเล่นไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ในฐานะนักกอล์ฟอาชีพเพียงรายการที่สองเป็นหนึ่งในกลุ่มนักกอล์ฟที่เล่นไม่จบ โดยวิชยานนท์ เล่นไปได้ 15 หลุมเก็บเข้ามา 6 เบอร์ดี้โดยไม่เสียโบกี้  รวมถึงการเก็บสามเบอร์ดี้ติดต่อกันตั้งแต่หลุม 7 ทำให้สกอร์รวมขยับขึ้นไปนำบนลีดเดอร์บอร์ดที่ 12 อันเดอร์พาร์
วิชยานนท์กล่าวว่า วันนี้ฝนตกตลอดเวลาเลยครับ เหลืออีก 3 หลุม แต่วันนี้พัตต์ค่อนข้างดี ลากยาวๆ ลงไป 2-3 หลุม ทำให้เกมต่อเนื่อง ดีใจที่สามารถทำได้ตามเกม วันสุดท้ายพยายามประคองเกมตัวเองไม่ให้พลาดเยอะ และพยายามเปิดโอกาสให้ทำเบอร์ดี้ได้เยอะที่สุด
ด้านสมปราชญ์ รัตนสุวรรณ ผู้นำหลังจบรอบสองสามารถเล่นรอบสามไปได้ 14 หลุม ทำสกอร์เพิ่มมาอีก 1 อันเดอร์จาก 2 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ สกอร์รวม 9 อันเดอร์พาร์ ขณะที่ อติรุจ วินัยเจริญชัย และ รณชัย จำนงค์ เล่นไปได้คนละ 15 หลุม สกอร์รวมเท่ากันที่ 7 อันเดอร์พาร์
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image