‘รุ่งโรจน์’ ล้างแค้นคู่ปรับเก่า ทวงแชมป์ปิงปองชายเดี่ยว พาราเกมส์

รุ่งโรจน์ ไทยนิยม นักตบลูกเด้งดีกรีเหรียญทองพาราลิมปิกเกมส์ของไทย อัดคู่ปรับเก่า คว้าเหรียญทองตามคาด ในการแข่งขันกีฬาเทเบิลเทนนิส คลาสทีที6 กีฬาเอเชี่ยนพาราเกมส์ 2018 ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม

รุ่งโรจน์ลงแข่งรอบรองชนะเลิศมาพบกับ จ้าว เฉิน จากเวียดนาม โชว์ฟอร์มเอาชนะ 3-0 เกมด้วยสกอร์ 11-4, 11-6, 11-6 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ พบกับ ปาร์ก ฮอง คยู จากเกาหลีใต้ คู่ปรับเก่าที่เคยแพ้มาในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อ 4 ปีที่แล้ว ซึ่งรุ่งโรจน์ยังคงโชว์ฟอร์มได้ดีอย่างต่อเนื่องอาศัยชั้นเชิงตบที่เหนือชั้เอาชนะไปได้ 3 เกมรวดด้วยสกอร์ 11-9, 11-9, 11-7 คว้าเหรียญทองแรกให้ทัพปิงปองไทยในครั้งนี้

รุ่งโรจน์กล่าวว่า ดีใจที่ครั้งนี้สามารถเอาชนะคู่ปรับเก่าที่เคยแพ้มาเมื่อครั้งที่แล้ว ทำให้ตัวเองได้เพียงเหรียญเงิน ครั้งนี้ชนะได้เหรียญทองทำให้รู้สึกดีใจมาก แต่ก็ยังอยากจะคว้าเหรียญทองประเภทชายคู่ให้ได้อีกรายการ แต่สิ่งที่หวังลึกๆ ก็คือ ตอนนี้คว้าเหรียญทองเอเชี่ยนพาราเกมส์ได้แล้ว พาราลิมปิกก็ได้แล้ว อีกไม่กี่วันจะเดินทางไปแข่งศึกชิงแชมป์โลก ก็จะพยายามคว้าเหรียญทองรายการนี้มาให้ได้ จากนั้นก็จะวางแผนไปลุ้นเหรียญในพาราลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่นต่อไป

ด้านชญานันทน์ เสฏฐีศรีเกิดกุล คว้าเหรียญทองแดง เทเบิลเทนนิส หญิงเดี่ยว ทีที9 และพิสิษฐ์ หวังผลพัฒนศิริ คว้าเหรียญทองแดง เทเบิลเทนนิส คลาส 8 ทำให้วันนี้เทเบิลเทนนิสไทยได้ไป 1 เหรียญทอง 2 เหรียญทองแดง

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image