‘ฉัตร์ชัย-สายลม’ลัดฟ้าเก็บตัว’คิวบา’ กำปั้นสาวฟิตเข้มล่าตั๋วโอลิมปิก

ความเคลื่อนไหวทีมนักมวยสากลทีมชาติไทย โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 25 เมษายน “สด”ฉัตร์ชัย บุตรดี รุ่น 56กก. และ “ลม”สายลม อาดี รุ่น 69กก. 2 กำปั้นที่คว้าตั๋วไปชิงเหรียญโอลิมปิก2016 ที่ประเทศบราซิล ได้ทำการตรวจร่างกาย ที่ศูนย์วิทยาศาตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก ก่อนเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศคิวบา โดยจะออกเดินทางด้วยสายการบิน คาร์เธย์แปซิฟิค เที่ยวบิน ซีเอ็กซ์ 754 เวลา 12.40 น.

การตรวจร่างกายของฉัตร์ชัย และสายลมนั้น สภาพร่างกายฟิตเปรี๊ยะ ทั้งคู่พร้อมเดินทางไปเก็บตัวที่ประเทศคิวบาตาม “เอ็ม”วุฒิชัย มาสุข ที่ไปเก็บตัวล่วงหน้าเป็นเวลากว่า 1 เดือน โดยการไปเก็บตัวของทั้งคู่นั้นจะมีโค้ชคือ จ.ส.อ.สุทธิศักดิ์ สมัครสมาน และ จ.ส.อ.ชาญณรงค์ ดีแป้น ไปดูแลด้วย พร้อมกับจะร่วมทำการแข่งขัน “ศึกคาร์ดินคัพ”ใ นช่วงปลายเดือนพฤษภาคม ซึ่งเป็นการดวลกำปั้นกับนักชกฝีมือดีจากชาติอื่นที่คว้าตั๋วไปโอลิมปิก2016

ด้าน 3 กำปั้นเสื้อกล้ามหญิง ชุดคัดโอลิมปิกเลค 2 ในรายการมวยสากลสมัคเล่นหญิงชิงแชมป์โลก 2016 ที่ประเทศคาซัคสถาน ระหว่างวันที่ 19-27 พฤษภาคมนี้ “แสบ” เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม รุ่น 51กก.,”เอ็ม” ทัศมาลี ทองจันทร์ รุ่น 60 กก. และ “ แต้ว” สุดาพร สีสอนดี รุ่น 75 กก.นั้น

“ตลาดแขก” น.อ.ทวีวัฒน์ อิสลาม หัวหน้าสต๊าฟโค้ชทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ช่วงนี้นักมวยหญิงได้ซ้อมเข้ม และเน้นความแข็งแกร่งของร่างกายกับเน้นชกวงใน น้ำหนักของเปี่ยมวิไล และทัศมาลีนั้นอยู่ในพิกัด ด้านสุดาพรขณะนี้เน้นให้กินอาหาร เพิ่มน้ำหนักล่าสุดอยู่ที่ 70 กก.

Advertisement

น.อ.ทวีวัฒน์ กล่าวในตอนท้าย สำหรับสภาพร่างกายของแก้ว พงษ์ประยูรนั้น มีสภาพร่างกายที่ดีขึ้นหลังเก็บตัวมาได้ 1เดือน น้ำหนักลดลงเรื่อยๆ มีความมุ่งมั่นตั้งใจเก็บตัวฝึกซ้อมเต็มที่ เหลือเวลาอีกเดือนเศษ ในการแข่งขันรอบคัดเลือกโอลิมปิกเลค 2 ที่ประเทศอาเซอร์ไบจาน ระหว่างวันที่ 14- 26 มิถุนายนนั้น หากว่ายังมุ่งมั่นตั้งใจ เชื่อว่าจะเป็นอีกหนี่งความหวังที่จะคว้าตั๋วรุ่น 49 กก.ได้ด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image