ปลัดกีฬาลงพื้นที่ชี้แจงนโยบายภาคเหนือ

นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานพิธีเปิดการประชุมสัมมนาเชิงปฏิบัติการเจ้าหน้าที่พลศึกษา (ภาคเหนือ) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 โดยมี นายทวีศักดิ์ วาณิชย์เจริญ รองปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, ดร.ปัญญา หาญลำยวง อธิบดีกรมพลศึกษา, นายสมบูรณ์ ศิริเวช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วยผู้บริหารกรมพลศึกษา และเจ้าหน้าที่พลศึกษาพื้นที่ภาคเหนือ ร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง ที่โรงแรมเวียงอินทร์ จังหวัดเชียงราย เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม

กรมพลศึกษา โดย สถาบันพัฒนาบุคลากรการพลศึกษาและการกีฬา จัดการประชุมสัมมนาเชิงปฏิบัติการเจ้าหน้าที่พลศึกษา (ภาคเหนือ) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 เพื่อทำความเข้าใจด้านการปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่ รวมถึงแนวทาง วิธีการปฏิบัติ และการรายงานผลการดำเนินงานตามโครงการ/กิจกรรมที่กรมพลศึกษาจัดสรรงบประมาณ และร่วมกันจัดทำแผนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่พลศึกษาจังหวัดและอำเภอ ด้วยการนำนโยบายของกรมพลศึกษาสู่การปฏิบัติ โดยกำหนดจัดระหว่างวันที่ 10-12 ตุลาคม 2561 ณ โรงแรมเวียงอินทร์ จังหวัดเชียงราย มีผู้เข้าประชุมสัมมนา ประกอบด้วย ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด และเจ้าหน้าที่พลศึกษาจาก 17 จังหวัดในเขตพื้นที่ภาคเหนือ รวมทั้งสิ้น 224 คน โดยได้รับเกียรติจากผู้บริหารกรมพลศึกษา อาทิ ดร.ประพัน ไพรอังกูร รองอธิบดีกรมพลศึกษา, นายพัชระ ตั้งพานิช ผู้อำนวยการสำนักนันทนาการ รักษาราชการแทนรองอธิบดีกรมพลศึกษา, ดร.วินิตย์ จันทร์มนตรี ผู้อำนวยการสำนักการกีฬา ร่วมชี้แจงทำความเข้าใจเกี่ยวกับการดำเนินงานโครงการต่างๆ ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2562

นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า เจ้าหน้าที่พลศึกษาทุกคนจะต้องเข้าใจบทบาทหน้าที่ของตนเอง โดยมีการบูรณาการร่วมกับท้องถิ่นในการจัดกิจกรรมต่างๆ ปฏิบัติงานในการส่งเสริม สนับสนุนให้เด็ก เยาวชน และประชาชนในพื้นที่ที่รับผิดชอบได้ออกกำลังกาย เล่นกีฬา และร่วมกิจกรรมนันทนาการอย่างสม่ำเสมอ ดังนั้น เจ้าหน้าที่พลศึกษาต้องตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายให้มากและต้องทำให้ดีที่สุด นอกจากนั้น เจ้าหน้าที่พลศึกษาทุกคนจะต้องทำความเข้าใจในโครงการต่างๆ ที่กรมพลศึกษาจัดสรรงบประมาณให้ รวมทั้งการรายงานผลการปฏิบัติงานหลังเสร็จสิ้นโครงการด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image