‘ไก่’ตาตั้งแค่เจ๊า! ส่อแห้วแชมป์ลีกรอบกว่าครึ่งร้อยปี!!

บรรดานักเตะสเปอร์ส (เสื้อขาว) พากันเดินเซ็ง หลังทำได้แค่เสมอเวสต์บรอมวิช 1-1 (ภาพ AFP)

ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ รองจ่าฝูงศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ส่อแววหมดลุ้นคว้าแชมป์สูงสุดเมืองผู้ดีเป็นครั้งแรกในรอบ 55 ปี หลัง “ไก่เดือยทอง” ทำได้แค่เปิดบ้านเสมอเวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน 1-1 ในเกมลีกนัด 35 ที่สนามไวท์ ฮาร์ท เลน กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 25 เมษายน

โดยเจ้าถิ่นมีโปรแกรมลงเตะช้ากว่า “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ ผู้นำของตารางคะแนน 1 วัน และโดนอีกฝ่ายทำแต้มหนีห่างเป็น 8 คะแนน พลาดโอกาสทำแต้มไล่กดดันเหลือ 5 คะแนนเหมือนเดิม เนื่องจากเก็บได้เพียงแต้มเดียวจากการได้ประตูนำ 1-0 ในนาที 33 จากจังหวะที่คริสเตียน อีริกเซ่น เปิดฟรีคิกมาโดนตัวเคร็ก ดอว์สัน แนวรับเวสต์บรอมวิชเข้าประตูตัวเอง ก่อนถูกตีเสมอ 1-1 จากการแก้ตัวของดอว์สันที่ขึ้นมาโหม่งลูกเตะมุมในช่วง 17 นาทีสุดท้าย

ส่งผลให้สเปอร์สมีคะแนนขยับขึ้นเป็นแค่ 69 แต้ม ยังตามเลสเตอร์ถึง 7 คะแนน และหากฝ่ายหลังซึ่งมีเกมแข่งนัดถัดไปที่ 36 ก่อนหน้า 1 วันอีกครั้ง สามารถบุกไปเอาชนะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในวันที่ 1 พฤษภาคม ก็จะได้แชมป์ลีกสูงสุดอังกฤษเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ 132 ปีของสโมสรทันที เพราะต่อให้ไก่เดือยทองเอาชนะเชลซีเจ้าถิ่นในเกมเดียวกันได้ จนมีช่องว่างระหว่างคะแนนอยู่ที่ 7 แต้มเหมือนเดิมก็ตาม แต่เหลือเกมให้เก็บคะแนนอีกแค่ 6 แต้มจาก 2 นัดสุดท้ายเท่านั้น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image