‘จาย’ นำทัพนักปั่นไทยลุ้นฝึกระยะยาวที่ศูนย์ฝึกสวิส เพิ่มโอกาสได้ลุยโอลิมปิก

“เสธ.หมึก” พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า มร.เฟรเดอริก มานเย ผู้อำนวยการศูนย์ฝึกจักรยานโลกแจ้งมายังสมาคมกีฬาจักรยานฯ ล่าสุด ระบุว่า นักปั่นทีมชาติไทย ประกอบด้วย “ทีเจ” จาย อังค์สุธาสาวิทย์, วรยุทธ คะปัญญา และจตุรงค์ นิวันติ สามนักปั่นลู่ระยะสั้น นาตาลี ปัญญาวัน และ สุรัตติยา บุปผา สองนักปั่นเสือภูเขาครอสคันทรี ได้รับคัดเลือกจากศูนย์ฝึกเพื่อเข้าร่วมเก็บตัวฝึกซ้อมและคัดเลือกนักกีฬาทุนของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ที่เมืองเอเกิล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เป็นเวลาหนึ่งเดือนเต็ม ระหว่างเดือนตุลาคม-พฤศจิกายน นอกเหนือจากนักปั่นทั้ง 5 คนแล้ว สมาคมฯ ยังได้เสนอชื่อนักกีฬาเมาเท่นไบก์ดาวรุ่งอีกสองคน ประกอบด้วย “โตมร” พูนศิริ ศิริมงคล และ รังสิมันต์ อังการ์ด และ ประเภทลู่ระยะสั้น 2 คน กัญญารัตน์ หน่อแก้ว กับ เยาวเรศ จิตมาศ ร่วมเดินทางไปกับนักปั่นทั้งห้าคนที่มีรายชื่อดังกล่าวเพื่อเข้าร่วมโครงการคัดเลือกดังกล่าวในคราวเดียวกัน

“สำหรับโครงการนี้ศูนย์ฝึกดำเนินการทุกปีเพื่อคัดเลือกนักกีฬาที่มีศักยภาพเข้าคัดเลือกอย่างจริงจังทั้งในเรื่องทักษะ สมรรถภาพทางร่างกาย และทัศนคติในการพัฒนาตัวเองของนักกีฬาแต่ละคนในการก้าวไปเป็นนักปั่นระดับนานาชาติต่อไปในอนาคต ซึ่งปัจจุบัน ไทยเรามีสองนักปั่นคือ เพชรดารินทร์ สมราช ในประเภทถนนหญิง และ โกเมธ สุขประเสริฐ ในประเภทบีเอ็มเอ็กซ์เรซซิ่ง เป็นสองนักกีฬาทุนระยะยาวของยูซีไอมาตั้งแต่ต้นปี 2561 และมีแนวโน้มที่ยูซีไอจะต่อสัญญานักปั่นทั้งคู่ออกไปอีก เนื่องจากมีผลงานดีอย่างต่อเนื่อง” เสธ.หมึกกล่าว

นายกจักรยานไทยกล่าวอีกว่า ในการได้รับโอกาสเข้าร่วมฝึกซ้อมและคัดเลือกนักกีฬาดังกล่าว ถือเป็นโอกาสอันดีของนักปั่นไทย โดยเฉพาะจายที่มีลุ้นโควต้าโอลิมปิก 2020 เนื่องจากหากได้รับคัดเลือกเข้าร่วมฝึกซ้อมกับศูนย์ฝึก จะทำให้มีโอกาสที่จะได้ลงแข่งขันในทวีปยุโรปอย่างสม่ำเสมอเพื่อเก็บคะแนนสะสมให้ได้มากที่สุดลุ้นโอกาสในการเป็นหนึ่งในนักปั่นระยะสั้นที่ควอลิฟายเข้าร่วมโตเกียวเกมส์ต่อไป

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image