‘แข้งผีแดง’ สุดรำคาญ ตำนานรุ่นพี่วิจารณ์ไม่มีหยุด ชี้เอาแต่พูดไร้ประโยชน์

แฟ้มภาพ Reuters

“เดลี่เมล์” สื่อชื่อดังแดนผู้ดี อ้างแหล่งข่าววงในว่า บรรดาผู้เล่นของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่างรู้สึกไม่พอใจอย่างมาก ที่โดนบรรดาตำนานแข้งรุ่นพี่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักบ่อยครั้ง

พอล สโคลส์ อดีตกองกลางระดับตำนานของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นหนึ่งในนักเตะที่ออกมาหัวร้อนใส่อดีตต้นสังกัด โดยสไตล์การเล่นของทีมที่น่าเบื่อภายใต้การคุมทีมของโชเซ่ มูรินโญ่

ล่าสุด สโคลส์ เพิ่งออกมาแซะมูรินโญ่ อีกรอบ ด้วยการยกตัวอย่างนักเตะฝีเท้าระดับโลกอย่างลิโอเนล เมสซี่ ว่าต้องโชว์ฟอร์มไม่ออกแน่ หากย้ายมาร่วมงานกับกุนซือชาวโปรตุกีสในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด เพื่อเป็นการสื่อความว่า เพราะแผนการเล่นนั้นแย่แบบสุดสุด ต่อให้นักเตะเก่งแค่ไหนก็เล่นไม่ออก

แฟ้มภาพ Reuters

ขณะที่แกรี่ เนวิลล์ อดีตแบ๊กขวาของทีม ก็ได้ตราหน้าปีศาจแดงชุดปัจจุบันว่าเป็นยุคที่หน้าละอายใจแบบสุดสุด ส่วนริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตปราการหลังจอมแกร่ง ถึงกับร้องขอให้แมนฯ ยูไนเต็ด เลิกเล่นฟุตบอลสไตล์ขี้ขลาดและเลิกหวาดกลัวคู่แข่งได้แล้ว เพราะหวั่นว่าจะเป็นจุดนำพาปีศาจแดงไปสู่ยุคที่ย่ำแย่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสร

Advertisement

ปิดท้ายที่รอย คีน อดีตกองกลางกัปตันทีมจอมโหด ออกมาตำหนิรุ่นน้อง ว่าไม่สามารถแยกแยะระหว่างความเป็นมืออาชีพ และเรื่องราวนอกสนามได้ จนส่งผลกระทบต่อฟอร์มการเล่นในที่สุด

จากการถูกรุมวิจารณ์มาตลอดนั้น ส่งผลให้นักเตะชุดปัจจุบันบางราย ถึงขั้นไปหาคลิปการเล่นที่ผิดพลาดของนักเตะรุ่นพี่มาแแชร์ เพื่อเป็นการตอบโต้ให้รู้ว่าพวกเขาก็ไม่ได้ดีกว่าพวกตนเท่าใดนัก เนื่องจากเห็นว่า พวกรุ่นพี่เอาแต่ต่างวิพากษ์วิจารณ์ ตำหนิอย่างรุนแรงลูกเดียว แต่ไม่เคยมีแนวทางหรือวิธีแก้ไขปัญหา หรือการแนะนำใดๆ ที่ก่อให้เกิดประโยชน์เลยแม้แต่นิดเดียว

ขณะนี้ มูรินโญ่ อาจตกอยู่ภายใต้แรงกดดันอีกครั้งในช่วงสุดสัปดาห์นี้ เมื่อต้องคุมทีมกลับไปเยือนบ้านเก่าอย่างเชลซี ที่เขาเคยคุมทีม ซึ่งหากจบลงด้วยความพ่ายแพ้ของปีศาจแดง กุนซือชาวโปรตุกีสอาจจะต้องแสดงความรับผิดชอบต่อผลงานที่ย่ำแย่ก็เป็นได้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image