ชมคลิปจังหวะปัญหา ‘มู’ ฟิวส์ขาดใส่สต๊าฟเชลซี เผยเคลียร์ใจหลังเกมแล้ว

มาร์โก้ ยานนี่ เข้าไปสะใจต่อหน้าโชเซ่ มูรินโญ่ (ภาพ Reuters)

ภายหลังการแข่งขันพรีเมียร์ลีกคู่บิ๊กแมตช์ซึ่งเชลซีโกงความตาย ตีเสมอแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-2 ช่วงทดเจ็บ ที่สแตมฟอร์ดบริดจ์ เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม และเกิดกรณีปัญหาระหว่างโชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือปีศาจแดง กับมาร์โก้ ยานนี่ สต๊าฟโค้ชของสิงห์บลูนั้น มูรินโญ่ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงจังหวะดังกล่าวว่า เขาแสดงท่าทีไม่สุภาพใส่ตน อย่างไรก็ตาม เมาริซิโอ ซาร์รี่ ผู้จัดการทีมเชลซีเป็นคนแรกที่เข้ามาขอโทษตนและบอกว่าจะจัดการเรื่องนี้ให้ ส่วนผู้ช่วยคนดังกล่าวก็มาพบและขอโทษกับตัวแล้วเช่นกัน ตนจึงตอบว่าให้ลืมๆ ไปซะ เพราะตลอดการทำหน้าที่เป็นโค้ชที่ผ่านมาก็เคยผิดพลาดมาแล้วหลายครั้ง แต่ขออยู่อย่างคือสื่ออย่าไปพลิกมุมว่าเรื่องนี้ตนเป็นคนเริ่มก่อน

มูรินโญ่ยังกล่าวถึงแฟนบอลเชลซีที่มีบางส่วนตะโกนไล่เขาแบบหยาบคายว่า ตนไม่ได้รับความเคารพจากแฟนเจ้าถิ่นแต่ก็เป็นเรื่องนอกเหนือการควบคุม สิ่งที่ตนแสดงออกกับแฟนๆ ในวันนี้ก็เหมือนๆ กับตอนไปเล่นที่มาดริด มิลาน หรือปอร์โต้

สำหรับเกมการแข่งขันนั้น มูรินโญ่กล่าวว่า ภาพรวมเกมนี้คิดว่าแมนฯยูเล่นได้ดีกว่า สามารถคุมการบุกของเอเด็น อาซาร์ และจอร์จินโญ่เอาไว้ได้ และผสมผสานเกมรับทั้งแบบคุมโซนและแบบตัวต่อตัว รู้สึกพอใจกับฟอร์มการเล่นของลูกทีม โดยเฉพาะอองโตนี่ มาร์ซิยาล ซึ่งพัฒนาขึ้นมาก สร้างความแตกต่างในเกมได้มากกว่าแต่ก่อน ก่อนแข่งนั้นพูดกันว่าการจะบุกไปชนะเชลซีที่สแตมฟอร์ดบริดจ์เป็นเรื่องยากมากๆ แต่หลังจากทีมขึ้นนำได้จนเกือบจะจบเกมอยู่แล้ว พอลงเอยด้วยการแบ่งแต้มจึงถือว่าเป็นผลลัพธ์ที่น่าผิดหวัง ผิดกับสิงห์บลูที่ไล่เจ๊าสำเร็จ

กุนซือชาวโปรตุกีสยังกล่าวด้วยว่า ไม่เข้าใจว่าเชิ้ตดำ ไมก์ ดีน เอาเวลาทดเจ็บมาจากไหนตั้ง 6 นาที ลูกทีมก็พยายามทำดีที่สุดแล้ว ไม่ได้ถ่วงเวลาเลย หวังว่ากรรมการคนอื่นจะทดเจ็บเยอะๆ อย่างนี้บ้าง

ด้านเมาริซิโอ ซาร์รี่ โค้ชเชลซี กล่าวว่า เกมนี้ลูกทีมเล่นได้ดีช่วงชั่วโมงแรกของเกม แต่รู้สึกผิดหวังกับ 30 นาทีสุดท้าย ยอมรับว่าแมนฯยูเล่นเกมปะทะหนักๆ ได้ดีกว่า และคุมเกมได้เหนือกว่า ลูกทีมทำเกมจากการโยนยาวได้ไม่ดีเท่าที่ควร ปกติการลงสนามหลังพักช่วงสัปดาห์ทีมชาติก็ไม่ใช่เรื่องง่ายอยู่แล้ว เพราะนักเตะต้องไปเล่นในระบบที่แตกต่าง กับเพื่อนร่วมทีมที่แตกต่าง และเป้าหมายที่ต่างออกไป อย่างไรก็ตาม มองว่าโดยรวมแมตช์นี้เป็นเกมฟุตบอลที่ยอดเยี่ยม

สำหรับจังหวะปัญหาท้ายเกมนั้น ซาร์รี่กล่าวว่าไม่เห็นว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ได้เข้าไปคุยกับมูรินโญ่แล้ว ดูเหมือนว่าจะเป็นความผิดของฝั่งตน จึงได้คุยกับสต๊าฟโค้ชและจะจัดการปัญหานี้โดยเร็วที่สุด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image