สหพันธ์ยกเหล็กโลกตั้ง ‘สิริลักษณ์ ทัดมั่น’ คุมศึกยกน้ำหนักโลกที่เติร์กเมนิสถาน

“เสธ.ยอด” พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย และรองประธานสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ คนที่ 1 เปิดเผยว่า จากการประชุมสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ ครั้งล่าสุด เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม ก่อนที่การแข่งขันยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งโลก ประจำปี 2561 จะเริ่มขึ้นระหว่างวันที่ 1-11 พฤศจิกายนนี้ ที่กรุงอาชกาบัต ประเทศเติร์กเมนิสถาน เป็นข่าวดีของวงการยกเหล็กไทย เมื่อที่ประชุมสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ ได้แต่งตั้งให้ ดร.สิริลักษณ์ ทัดมั่น กรรมการบริหารสมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย และกรรมการฝ่ายเทคนิคสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ เป็นประธานควบคุมการแข่งขันยกน้ำหนัก ในการแข่งขันยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งโลกครั้งนี้ นับว่าเป็นคนไทยคนที่ 2 ที่สหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ ได้ไว้วางใจให้ทำหน้าที่ดังกล่าว ต่อจาก ตนที่เคยได้รับมอบหมายไปก่อนหน้านี้

ส่วนความเคลื่อนไหวการแข่งขันยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งโลก ประจำปี 2561 ระหว่างวันที่ 1-11 พฤศจิกายนนี้ ที่กรุงอาชกาบัต ประเทศเติร์กเมนิสถาน พล.ต.อินทรัตน์ กล่าวว่า ในส่วนของอาหาร ต้องยอมรับว่า เจ้าภาพเติร์กเมนิสถาน ยังให้บริการในเรื่องของอาการการกิน ไม่ถูกปากนักกีฬาไทยมากนัก ทำให้คณะนักกีฬาไทย ต้องเตรียมอาหารจากไทยมากันเอง

“ขณะที่การปรับรุ่นน้ำหนักใหม่ ซึ่งเริ่มในการแข่งขันครั้งนี้เป็นครั้งแรก พบว่าจากการที่สหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ ได้แบ่งรุ่นน้ำหนักในการแข่งขันรายการต่างๆ ซึ่งจะมีมากกว่ารุ่นน้ำหนักในโอลิมปิกเกมส์ ทำให้รายการชิงชนะเลิศแห่งโลกครั้งนี้ รุ่นน้ำหนักที่ไม่มีแข่งขันในโอลิมปิกเกมส์ ได้รับความสนใจน้อย เช่น รุ่น 45 กก.หญิง มีแค่ 5 คน, รุ่น 81 กก.หญิง มีแค่ 5 คนเช่นกัน, รุ่น 55 กก.ชาย มีส่งแข่ง 16 คน และรุ่น 102 กก. ส่งแข่ง 22 คน เป็นต้น” พล.ต.อินทรัตน์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image