นักปั่นสเปน-เยอรมัน บินร่วมศึกบีเอ็มเอ็กซ์ไทยแลนด์ โอเพ่น 2018 ‘โกเมธ’ บู๊ด้วย

“เสธ.หมึก” พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ฯ เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ฯ ได้รับอนุมัติจัดการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์นานาชาติ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2018 สนาม 1 และ สนาม 2 ระหว่างวันที่ 3-4 พฤศจิกายน กำหนดการแข่งขันที่สนามบีเอ็มเอ็กซ์เรซซิ่ง เสมอกันเซอร์กิต จ. สุพรรณบุรี ควบคู่ไปกับการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย  เก็บคะแนนสะสมสนามสุดท้ายประจำปี 2561 เนื่องจากการแข่งขันดังกล่าว เป็นการเก็บคะแนนสะสมนักปั่นโลกที่จะมีผลต่อโควต้าโอลิมปิกเกมส์ฤดูร้อน ครั้งที่ 31 โตเกียวเกมส์ในปี 2020 ทำให้มีหลายชาติในแต่ละภูมิภาคส่งนักปั่นเข้าร่วมชิงชัยไม่ว่าจะเป็นสเปน เยอรมนี นิวซีแลนด์ ออสเตรเลีย ในขณะที่ในภูมิภาคเอเชียก็จะมีญี่ปุ่น อินโดนีเซีย มาเลเซีย ต่างตอบรับสมัครเข้ามาร่วมแข่งขัน

“สำหรับรูปแบบการแข่งขัน สมาคมจะแยกออกเป็นสองวัน เพื่อให้นักปั่นไทยที่เข้าร่วมชิงชัยได้รับประสบการณ์การแข่งขันให้คุ้มค่า รวมถึงโอกาสในการเก็บคะแนนสะสมอันดับโลกของนักปั่นไทยที่จะมีเพิ่มขึ้น โดยในช่วงเช้าของวันเสาร์ที่ 3 พฤศจิกายน จะมีพิธีเปิดการแข่งขันในเวลา 09.00 น. โดยมี นายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานในพิธีเปิด จากนั้นก็จะแข่งขันรอบคัดเลือก และไปชิงชนะเลิศกันในเวลาประมาณ 14.00 น. ส่วนวันอาทิตย์ก็จะเริ่มรอบคัดเลือกตั้งแต่เวลา 09.00 น. และไปชิงชนะเลิศในเวลา 14.00 น. เช่นเดียวกัน นอกจากนี้ การแข่งขันก็ยังจะมีกิจกรรมประกวดกองเชียร์สำหรับทีมต่าง ๆที่เข้าร่วมชิงชัยเหมือนเคยอีกด้วย”

พล.อ.เดชากล่าวอีกว่า ในการแข่งขันรายการดังกล่าว นอกเหนือจากที่ทีมชาติไทยจะส่งนักปั่นชุดใหญ่ ประกอบด้วย นนทกร อินทร์โคกสูง, สิทธิโชค แก้วสีขาว, พิชญุติ์ กองสนธิ์ ในรุ่นประชาชนชาย ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร, ชามาวี เกิดมณี, วรัญญา แซ่แต้ ในรุ่นประชาชนหญิง และยังมี ”เอ้” โกเมธ สุขประเสริฐ นักปั่นเยาวชนดาวรุ่งเจ้าของตำแหน่งอันดับ 4 ในศึกยูธโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 3 ที่ประเทศอาร์เจนติน่า ที่เพิ่งเดินทางมาจากศูนย์ฝึกจักรยานโลก เมื่อไม่กี่วันก่อนมาลงโชว์ฝีเท้าในบ้านเกิด จ. สุพรรณบุรี สมทบกับ สมคิด ฮาระตะวัน และรัตภูมิ ศรีหยวก ลงแข่งขันในรุ่นเยาวชนชาย ส่วนเยาวชนหญิงประกอบด้วย ปนัดดา บูรณภวังค์, ดนยา ร่วมกุล และ นิรชา ปูเงิน

 

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image