ตั้งศพเจ้าสัววิชัยที่วัดเทพศิรินทร์แล้ว-กั้นผ้าขาว (คลิป)

ความคืบหน้าเหตุการณ์ที่นายวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ และประธานกลุ่มบริษัทคิง เพาเวอร์ ประสบอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกเสียชีวิต พร้อมด้วยผู้ติดตามชาวไทยอีก 2 คนคือ น.ส.นุสรา สุขหน้าไม้ และนายกวีพร พรรณแพร รวมถึงนักบินชาวต่างชาติอีก 2 คน บริเวณลานจอดรถสนามคิง เพาเวอร์ สเตเดียม ประเทศอังกฤษ หลังจบเกมพรีเมียร์ลีกนัดที่ เลสเตอร์ ซิตี้ เสมอ เวสต์แฮม 1-1 เมื่อวันที่ 27 ตุลาคมที่ผ่านมานั้น

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 15.10น. วันที่ 2 พฤศจิกายน ที่ลานบินส่วนบุคคลเอ็มเจ็ท ภายในท่าอากาศยานดอนเมือง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเฝ้าสังเกตการณ์ร่วมกับสื่อสำนักนักอื่นๆ ได้มีขบวนรถตู้เป็นพาหนะเคลื่อนศพของนายวิชัย ที่อยู่บนรถยนต์เบนซ์สปรินเตอร์ สีดำ ของบริษัท เถิงต้าทัวร์กรุ๊ป ทะเบียนเหลืองดำ 33-8268 กรุงเทพฯ ก่อนจะมุ่งหน้าไปยังวัดเทพศิรินทราวาส เพื่อประกอบพิธีกรรมบำเพ็ญกุศลตามศาสนา ณ ศาลากวีนิรมิต (ศาลากลางน้ำ) โดยมีขบวนรถนำจากกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ หรือ 191 (บก.สปพ.), กองบังคับการตำรวจจราจร (บก.จร.) คอยอำนวยความสะดวกตลอดเส้นทาง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ขอความความร่วมมือไม่ให้สื่อ ขับตามในระยะประชิด โดยให้เว้นช่วงห่าง

เวลาประมาณ 15.30 น. ขบวนเคลื่อนศพของนายวิชัย ศรีวัฒนประภา มาถึงศาลากลางน้ำ วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร บริเวณพิธีได้มีการกั้นผ้าขาว และมีญาติสนิทของนายวิชัยร่วมอยู่ในบริเวณนั้น ขณะที่สื่อมวลชนที่มาร่วมรายงานข่าวจำนวนมากถูกจัดให้อยู่ในจุดทำงานโดยเฉพาะ สำหรับกำหนดการ ยังไม่มีพิธีใดๆ และจะมีพิธีการในวันเสาร์ที่ 3 พฤศจิกายน เวลา 17.30 น. พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ พร้อมด้วยเครื่องเกียรติยศประกอบศพ เวลา 18.30 น. พิธีสวดพระอภิธรรมศพ วันอาทิตย์ที่ 4 – วันศุกร์ที่ 9 พฤศจิกายน เวลา 19.00 น. พิธีสวดพระอภิธรรมศพ ในการนี้ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานโกศแปดเหลี่ยมฉัตรเบญจาตั้งประดับ ปี่ กลองชนะ ประโคมเวลาพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ พระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรมเวลากลางคืน กำหนด 3 คืน

Advertisement

คลิป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image