‘นิวอิงแลนด์’จอดชิงแชมป์สายเอเอฟซี ส่ง‘เดนเวอร์’รอชิงซุปเปอร์โบว์ลทีมแรก

นิวอิงแลนด์ แพ็ตทริออตส์ ไม่สามารถเข้าไปป้องกันแชมป์ “ซุปเปอร์โบว์ล” ฤดูกาลนี้ได้ หลังบุกพ่ายเดนเวอร์ บรองโก้ส์ ในเกมชิงแชมป์สายเอเอฟซี เมื่อวันที่ 24 มกราคม แบบสุดระทึก 18-20 ส่งผลให้ “นักรบกู้ชาติ” ชวดโอกาสคว้าทั้งแชมป์เอเอฟซี และเข้าชิงซุปเปอร์โบว์ลสูงสุดตลอดกาลที่ 9 สมัยแต่เพียงทีมเดียว ขณะเดียวกันก็ปล่อยให้ทีม “ม้าป่า” ทำสถิติขึ้นมาเทียบเท่าด้วยการได้แชมป์เอเอฟซี และไปเล่นซุปเปอร์โบว์ลมากสุดร่วมที่ 8 สมัย

 

สตีเฟ่น กอสต์คาวสกี้ เตะเปลี่ยน 1 คะแนนไม่เข้า (ภาพเอเอฟพี)

Advertisement

อย่างไรก็ตาม เกมนี้ควรจะจบลงด้วยการเสมอกัน 20-20 และต้องต่อเวลาพิเศษออกไป ถ้าสตีเฟ่น กอสต์คาวสกี้ ตัวเตะทีมเยือนเตะเอ็กซ์ตร้าพอยต์ส 1 คะแนนหลังจากที่ทีมทำทัชดาวน์ตั้งแต่ช่วงท้ายควอเตอร์แรกไม่เข้า ทำให้นิวอิงแลนด์ที่ไล่บี้จนเหลือ 18-20 ในช่วง 17 วินาทีสุดท้ายของเกม ไม่สามารถเตะเปลี่ยน 1 คะแนนได้ เพราะต้องเล่น “ทูพอยต์สคอนเวอร์ชั่น” 2 คะแนนเพื่อตีเสมอแทน ซึ่งก็ไม่สำเร็จ หลังทอม เบรดี้ ควอเตอร์แบ๊กที่พา “แพ็ตส์” คว้าแชมป์ซุปเปอร์โบว์ลได้ถึง 4 ครั้ง หรือทั้งหมดในประวัติศาสตร์ทีม ขว้างไปโดนแบร๊ดลีย์ โรบี้ ผู้เล่นเจ้าถิ่นอินเตอร์เซ็ปต์ ก่อนจะพยายามเตะออนไซด์คิก ทว่าก็ไม่เป็นผล

ทีมรับเดนเวอร์สุดแสบ (ภาพจากเอเอฟพี)

Advertisement

โดยเกมนี้ เบรดี้ ขว้าง 56 ครั้ง รับได้ 27 ครั้ง 310 หลา 1 ทัชดาวน์ก็จริง แต่โดนทีมรับอีกฝ่ายเล่นงานจนเสีย 2 อินเตอร์เซ็ปต์ ตามด้วยโดนแซ็กถึง 4 ครั้ง และถูกอัดลงไปกองไม่ต่ำกว่า 10 ครั้ง ส่วนเพย์ตัน แมนนิ่ง ควอเตอร์แบ๊กบรองโก้ส์ขว้าง 32 ครั้ง รับได้ 17 ครั้ง 176 หลา 2 ทัชดาวน์ 1 ฟัมเบิล และเสีย 3 แซ็ก

เพย์ตัน แมนนิ่ง (ซ้าย) และทอม เบรดี้ (ภาพจากเอเอฟพี)

ทำให้อดีตแชมป์ซุปเปอร์โบว์ล 2 สมัยอย่างเดนเวอร์ผ่านเข้ารอไปพบผู้ชนะสายเอ็นเอฟซีระหว่างแคโรไลนา แพนเธอร์ส กับ อริโซนา คาร์ดินัลส์ ในเกม “คนชนคน” ซุปเปอร์โบว์ลฤดูกาล 2015 หรือครั้งที่ 50 ที่สนามลีวายส์ สเตเดียม รังเหย้าของซานฟรานซิสโก ฟอร์ตี้ไนเนอร์ส ในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ หรือตรงกับช่วงเช้าวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image