‘สุวัจน์’ นำทัพจัดมวย ‘ไอบีเอฟ ซิลค์โร้ด แชมเปี้ยน’ ชูกีฬาฟื้นฟูท่องเที่ยวไทย ที่หัวหิน 8 ธ.ค.

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี, ริวฮาน หวัง ประธานสหพันธ์มวยนานาชาติ(ไอบีเอฟ) บีแอนด์อาร์, นายประกิตติ์ พิริยะเกียรติ ที่ปรึกษา บริษัท พราวเรียลเอสเตท จำกัดและ ‘ดร.จิมมี่’ เอกรัฐ ไชยโชติช่วง โปรโมเตอร์เกียรติกรีรินทร์ โปรโมชั่น ร่วมกันแถลงข่าวการจัดการแข่งขัน “2018 ไอบีเอฟ ซิลค์โร้ด  แชมเปี้ยน ทัวร์นาเมต์” และชิงเข็มขัดแชมป์โลกมวยไทยไอบีเอฟ เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน ที่โรงแรมอนันตรา สยาม 

นายสุวัจน์กล่าวว่า ประเทศไทยได้รับเกียรติจากไอบีเอฟ บีแอนด์อาร์ ให้เป็นเจ้าภาพร่วมในการจัดการแข่งขันรายการนี้ ที่ถูกจัดขึ้นตามโครงการหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทางของประเทศจีน โดยมีเป้าหมายหลักในการพัฒนาให้เป็นมหกรรมกีฬามวยสากล สร้างความร่วมมือเชิงกลยุทธ์จีน-ไทย แสดงศักยภาพของประเทศไทยในการเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาให้เป็นที่ประจักษ์บนสังเวียนมวยระดับโลก โดยจะแข่งขันในวันเสาร์ที่ 8 ธันวาคม ที่ทูรอารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ไทยรัฐทีวีช่อง 32 ถ่ายทอดสดเวลา 22.30-24.00 น.

นอกจะมีการถ่ายทอดสดไปยังประเทศจีนแล้ว รายการนี้ยังมีนักท่องเที่ยวชาวจีนกว่า 200 คน เดินทางมาชมการแข่งขันและเที่ยวหัวหิน แหล่งท่องเที่ยวชั้นนำแห่งหนึ่งของไทย โดยมีนักมวยและคณะ 7 ประเทศได้แก่ จีน, ญี่ปุ่น, อินเดีย, อุซเบกิสถาน, จอร์เจีย, ฟิลิปปินส์ และ ไทย เข้าร่วมการแข่งขันถือป็นการใช้กีฬาเข้ามามีส่วนช่วยฟื้นฟูการท่องเที่ยวไทย และกระชับความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างไทยกับสาธารณรัฐประชาชนจีน สร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว พัฒนาแหล่งท่องเที่ยว,ส่งเสริมกีฬาเชิงท่องเที่ยว รวมถึงสนับสนุนให้เมืองหัวหินเป็นศูนย์กลางจัดกิจกรรมด้านกีฬานานาชาติ

Advertisement

ทางด้าน นายริวฮาน หวัง ประธานIไอบีเอฟ บีแอนด์อาร์ เผยว่า จีนและไทยมีความสัมพันธ์ที่ดีกันมาโดยตลอด และต้องขอขอบใจในความร่วมมือและสนับสนุนการเป็นเจ้าภาพร่วมในการจัดการแข่งขันครั้งนี้ ซึ่งเป็นหนึ่งในหลายทัวร์นาเมนต์ที่ถูกจัดขึ้นตามโครงการหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง เพื่อพัฒนาให้เป็นมหกรรมกีฬามวยระดับโลก

 

Advertisement

ในส่วนของคู่มวยรายการนี้ “ดร.จิมมี่” เอกรัฐ ไชยโชติช่วง โปรโมเตอร์ เกียรติกรีรินทร์ฯชี้แจงว่า เป็นการแข่งขันรอบตัดเชือก มี 4 นักชกไทยเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 4 คู่ดังนี้ สุขเกษม เรือใบไข่มุก พบกับ โจเชฟ แอมโฟ นักชกฟิลิปปินส์, ไมค์ เรือใบไข่มุก ถล่ม อลัน วิลลานูเอวา นักชกฟิลิปปินส์, ปฐมศึก เรือใบไข่มุก ปะทะ ดอสทอนเบ็ค ทัวร์เคียฟ จากอุเบสกิสถาน และคู่มวยหญิง ธนานิษฐ์ ยศนิธิไพศาล ประฝีมือกับ โซเฟีย คินทุสตราวิล นักชกสาวจอร์เจีย ติดตามด้วยมวยไทย ไอบีเอฟ จีนพบอินเดีย และ ญี่ปุ่นพบฟิลิปปินส์ โดยผู้ชนะจะได้เดินทางไปชิงเข็มขัดแชมป์ไอบีเอฟ บีแอนด์อาร์ ที่ประเทศจีนในช่วงเทศกาลปีใหม่ของจีน หรือตรุษจีนในปีหน้าต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image