‘บุรีรัมย์’ แต่งตั้ง ‘บอร์จีส’ เป็นหัวหน้าอะคาเดมี่ หวังปั้นแข้งไทยเขย่าเอเชีย

ความเคลื่อนไหวของ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมชั้นนำในศึกไทยลีก ล่าสุดทำการแต่งตั้ง โจเซ่ อัลเวส บอร์จีส อดีตกุนซือบีอีซี เทโรศาสน และ ปตท.ระยอง ให้มาทำหน้าที่หัวหน้าฝ่ายพัฒนาเยาวชน (อะคาเดมี่) แทนที่ ฟาบิโอ เปอร์ไรร่า โดยมีเป้าหมายสำคัญคือ ปั้นนักเตะเยาวชนขึ้นสู่ชุดใหญ่ เพื่อเขย่าบัลลังก์เอเชีย

“บิ๊กจ้ำ” ทัดเทพ พิทักษ์พูลสิน ผู้จัดการทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เผยว่า อย่างที่ทุกคนรู้กัน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มีเป้าหมายที่จะก้าวไปเป็นท็อปไฟว์เอเชียให้ได้ โดยจะพึ่งพานักเตะต่างชาติให้น้อยที่สุด

“การที่ บุรีรัมย์ แต่งตั้ง บอร์จีส มาเป็นหัวหน้าฝ่ายพัฒนาเยาวชนครั้งนี้ก็เป็นส่วนหนึ่งในการวางแผนที่จะก้าวไปเป็นท็อปไฟว์เอเชียในอนาคต ที่ผ่านมาปฏิเสธไม่ได้เลยว่า บอร์จีส เป็นกุนซือต่างชาติที่มีประสบการณ์ และเข้าใจฟุตบอลไทยเป็นอย่างมากคนหนึ่ง นั้นจึงเป็นเหตุผลที่เราคิดว่า บอร์จีส จะเข้ามาช่วยพัฒนาเยาวชนของเราให้แข็งแกร่งขึ้น”

“ผมมองว่า บอร์จีส มีประสบการณ์สูงในการสร้างนักเตะเยาวชนให้แข็งแกร่ง และมีความเป็นมืออาชีพ ซึ่งตัวเขาเองเป็นโค้ชที่มีจิตวิทยาที่ดี เราจึงคิดว่าเค้าน่าจะเหมาะกับการมาสร้างเยาวชนของสโมสรเราให้เป็นนักเตะอาชีพระดับเอเชีย พาทีมไปถึงเป้าหมายท็อปไฟว์เอเชีย ได้ในอนาคตข้างหน้า โดยที่จะพึ่งพานักเตะต่างชาติให้น้อยที่สุด” บิ๊กจ้ำ กล่าวทิ้งท้าย

Advertisement

สำหรับ โจเซ่ อัลเวส บอร์จีส ถือเป็นอีกหนึ่งกุนซือต่างชาติที่ทำงานคุมทีมในเมืองไทยมาแล้วหลายทีม ไม่ว่าจะเป็น พนักงานยาสูบ, การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค, ราชประชา, ทีทีเอ็ม พิจิตร, บีบีซียู เอฟซี, บีอีซี เทโรศาสน และ ปตท.ระยอง รวมถึงเคยเป็นผู้อำนวยการเทคนิคทีมเยาวชนสโมสรเอสซีจี เมืองทองฯ มาแล้ว

นอกจากนี้ บอร์จีส ยังเคยพาทีมอย่าง พนักงานยาสูบ คว้าแชมป์ไทยลีก 2004-2005 และคว้าแชมป์ถ้วยพระราชทาน ก. 2006 รวมถึงพา บีอีซี เทโรศาสน คว้าแชมป์โตโยต้า ลีกคัพ 2014 อีกด้วย

ขอบคุณภาพ facebook/PTT Rayong FC

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image