‘โค้ชอ๊อต’ นำทัพตบสาวไทยนมัสการเจ้าคุณธงชัย ก่อนบู๊คัดโอลิมปิก

“โค้ชอ๊อต” นายเกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เตรียมนำนักตบสาวไทยชุดสู้ศึกวอลเลย์บอลโอลิมปิกเกมส์ 2016 รอบคัดเลือก เข้ากราบนมัสการ พระพรหมมังคลาจารย์ (เจ้าคุณธงชัย) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร วัดไตรมิตร ในวันที่ 2 พฤษภาคม เพื่อความเป็นสิริมงคลก่อนเดินทางไปเก็บตัวที่ประเทศจีน ในวันที่ 5 พฤษภาคม และก่อนเดินทางไปแข่งขันวอลเลย์บอลโอลิมปิกเกมส์ รอบคัดเลือก ที่ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 14-24 พฤษภาคมนี้

สำหรับเจ้าคุณธงชัย เป็นเกจิอาจารย์ชื่อดังของเมืองไทย ซึ่งนายวิชัย ศรีวัฒนประภา เจ้าของทีมเลสเตอร์ ซิตี้ ให้ความเคารพนับถือโดยนิมนต์ไปทำบุญที่สนามคิงพาเวอร์ สเตเดียม ประเทศอังกฤษ พร้อมมอบผ้ายันตร์ และ วัตถุมงคลต่างๆให้กับนักฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ก่อนที่เลสเตอร์กำลังจะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาครองแบบหักปากกาเซียนในฤดูกาลนี้

ทั้งนี้ โปรแกรมการเก็บตัวและแข่งขันของนักวอลเลย์บอลสาวไทย จะเดินทางไปเก็บตัวที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ในวันที่ 5 พฤษภาคม รวมระยะเวลา 1 สัปดาห์ ซึ่งจะอุ่นเครื่องกับทีมชาติจีน 1 แมตช์ และปรับสภาพร่างกายที่จะต้องเจอกับอากาศหนาวล่วงหน้า และเดินทางไปญี่ปุ่นในวันที่ 12 พฤษภาคม

โปรแกรมการแข่งขัน 14 พฤษภาคม พบโดมินิกัน / 15 พฤษภาคม พบอิตาลี / 17 พฤษภาคม พบเนเธอร์แลนด์ / 18 พฤษภาคม พบญี่ปุ่น / 20 พฤษภาคม พบคาซักสถาน / 21 พฤษภาคม พบเกาหลีใต้ / 22 พฤษภาคม พบเปรู คัดเอาทีมที่มีผลงานดีที่สุด 3 อันดับแรก และทีมที่ดีที่สุดของเอเชียไปเล่นในโอลิมปิกเกมส์ รอบสุดท้าย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image