ยังไง? ‘ฟาน กัล’ยันเองฤดูกาลหน้าคุมผีต่อแน่นอน

หลุยส์ ฟาน กัล ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงความมั่นใจว่าตัวเองจะได้ทำหน้าที่คุมทีมในถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ดต่อไป โดยกล่าวว่า แมนฯยูกำลังอยู่ระหว่างการสร้างทีม ทุกอย่างไม่มีอะไรง่าย และมักต้องเผชิญกับช่วงเวลายากลำบาก ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาของกระบวนการในลักษณะนี้ และผู้บริหารทีมเองก็รู้ดี จึงได้จ้างตนมาทำหน้าที่ แต่เดิมตั้งใจว่าจะเซ็นสัญญา 2 ปี แต่สโมสรต้องการให้เซ็น 3 ปี เพื่อสร้างทีมตามแผนงาน เพราะฉะนั้น ปีหน้าทุกคนก็จะได้เจอกับตนอยู่ดี

ฟาน กัล กล่าวต่อว่า 6 เดือนที่ผ่านมา มีแต่ข่าวลือว่าตนจะโดนเด้งจากเก้าอี้ทุกสัปดาห์ แต่สุดท้ายก็ยังได้ทำหน้าที่นี้ต่อไป และเป็นอย่างนี้กับทุกสโมสรที่เคยอยู่มา และต้องไม่ลืมว่าปีที่แล้วก็จบอันดับ 4 ส่วนปีนี้ตอนนี้อยู่อันดับ 5 และยังมีลุ้นถึงอันดับ 3 อีกทั้งยังได้เข้าชิงเอฟเอคัพด้วย

สื่ออังกฤษรายงานว่า เอ๊ด วู้ดเวิร์ด รองประธานสโมสร เพิ่งหารือกับกุนซือชาวดัตช์และยืนยันให้การสนับสนุนต่อไป ภายใต้เงื่อนไขว่าถ้าเขาช่วยให้ทีมติดอันดับท็อปโฟร์และคว้าแชมป์เอฟเอคัพได้ โดยมีรายงานว่า แมนฯยูอาจยอมจ่ายเงินก้อนโตเพื่อชดเชยให้โจเซ่ มูรินโญ่ โค้ชดังชาวโปรตุกีสซึ่งแต่เดิมทำท่าจะได้มาคุมทีมแทน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image