‘กุลวุฒิ’ ลั่นพร้อมป้องแชมป์เยาวชนโลก3สมัยซ้อน! ปรึกษา ‘พี่เมย์’ ขยับตีรุ่นใหญ่ -‘ธนวินท์-วชิรวิทย์’ ปลื้มคว้าทองแดงหนแรก

“วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักแบดมินตันดาวรุ่งไทยที่เพิ่งคว้าแชมป์เยาวชนโลกประเภทชายเดี่ยว 2 สมัยติดต่อกัน พร้อมด้วย “ต้น” ธนวินท์ มาดี และ “อเล็กซ์” วชิรวิทย์ โสทน เหรียทองแดงประเภทชายคู่ รวมทั้งนักแบดมินตันเยาวชนไทยเดินทางกลับมาถึงยังสนามบินสุวรรณภูมิ ด้วยเที่ยวบินที่ CC619 เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน ภายหลังเสร็จสิ้นการแข่งขันแบดมินตันเยาวชนชิงแชมป์โลก รายการ “บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ 2018” ที่ประเทศแคนาดา โดยมี พล.อ.อ.มณฑล สัชฌุกร ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ของสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ให้การต้อนรับ และมอบดอกไม้แสดงความยินดีแก่นักกีฬา

“วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่สามารถคว้าแชมป์ และคลาความกดดันลงไปได้ เพราะก่อนจะไปแข่งขันมีความกดดันว่าจะต้องไปรักษาแชมป์นี้เอาไว้ให้ได้ ซึ่งในปีหน้าก็ยังมีโอกาสจะลงแข่งขันรายการเยาวชนโลกอยู่ และหวังที่จะสร้างประวัติศาสตร์เป็นชายเดี่ยวคนแรกที่คว้าแชมป์ได้ 3 สมัยติดต่อกัน แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับการวางแผนของโค้ช

“สิ่งที่ผมยังต้องปรับปรุงตอนนี้ก็คือสปีดลูก และความแข็งแรงของร่างกาย ซึ่งคู่แข่งในรุ่นเดียวกันตอนนี้มรอยู่ 2 ประเทศคือ อินเดีย และญี่ปุ่น ที่เราสามารถแพ้ได้ ซึ่งตัวผมก็จะต้องพัฒนาตัวเองต่อไป” วิวกล่าว

กุลวุฒิกล่าวอีกว่า สำหรับหลังจากนี้ก็จะขยับไปลงแข่งขันรุ่นทั่วไป เพื่อสะสมคะแนนอันดับโลกรุ่นทั่วไป โดยจะไปแข่งขันรายการอินเตอร์เนชั่นแนล ชาลเลนจ์ หรือเวิลด์ ทัวร์ ซุปเปอร์ ซึ่งก็ได้มีการปรึกษาคุยกับ “พี่เมย์” รัชนก อินทนนท์ ว่า การแข่งขันรุ่นโตจะต้องทำอย่างไรบ้าง จะเล่นยังไงเวลาเจอคู่ต่อสู้ฝีมือดีๆ หรือว่าเขามีจุดเด่นยังไง และจะต้องแก้ยังไง

Advertisement

“พี่เมย์ก็ได้แนะนำผมว่าในเกมจะต้องมีสติครับ และก็โฟกัสกับเกม อย่าให้หลุดง่ายครับ โดยในสัปดาห์หน้าจะมีแข่งรายการอินเตอร์เนชั่นแนล ชาลเลนจ์ ตาต้า โอเพ่น อินเดีย 2018 ที่ประเทศอินเดีย ซึ่งหลังจากนี้ก็จะกลับไปพัก 1-2 วัน และก็ซ้อมต่อให้ร่างกายเข้าที่เป็นปกติเหมือนเดิม” กุลวุฒิกล่าว

ขณะที่ “อเล็กซ์” วชิรวิทย์ โสทน กล่าวว่า รายการเยาวชนโลกปีนี้เป็นปีที่ 2 ของตัวเอง แต่เป็นการจับคู่กับ “ต้น” ธนวินท์ มาดี ครั้งแรก ซึ่งก็ดีใจที่ทำผลงานได้เหรียญทองแดง เพราะคู่เราดูท่าจะเป็นรองชาติอื่นเยอะ ส่วนรายการต่อไปจะขึ้นไปแข่งขันรุ่นทั่วไปเก็บคะแนนสะสมอันดับโลกในรายการอินเตอร์เนชั่นแนล ซีรี่ส์ โยเน็กซ์ ซันไรส์ เนปาล ที่ประเทศเนปาล ในเดือนธันวาคม โดยจะพยายามเก็บคะแนนสะสมทำอันดับโลกขึ้นไปเรื่อยๆ

ด้าน “ต้น” ธนวินท์ มาดี กล่าวว่า ดีใจที่คว้าเหรียญสำเร็จ เพราะเป็นครั้งแรกที่ได้ขึ้นมาตีรายการนี้ และได้เหรียญเลย แต่ก็ยังมีจุดที่ต้องปรับแก้คือ ลูกบุก การใช้กำลังที่ต้องเพิ่มกำลังให้มากกว่านี้ โดยรายการต่อไปจะไปแข่งขันรายการโยเน็กซ์ โคเรีย จูเนียร์ โอเพ่น ที่ประเทศเกาหลีใต้ในเดือนหน้า

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image