ตำนานแข้งบาเยิร์น ‘เคราซ์ เอาเกนธาเลอร์’ นำทัพโค้ชติวเข้มทักษะลูกหนังแก่เยาวชนและโค้ชในสังกัด ‘ตำรวจตระเวนชายแดน’

เคราซ์ เอาเกนธาเลอร์ สุดยอดนักเตะในตำนานของสโมสร “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก และทีมชาติเยอรมนี ชุดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก ปี 1990 นำทัพโค้ชจากบริษัท สปอร์ต ไทย-บาวาเรีย ฝึกทักษะฟุตบอลขั้นพื้นฐานแก่เยาวชนที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกล ในสังกัด รร. ตำรวจตระเวนชายแดน จำนวนกว่า 200 ชีวิต ที่สนามฟุตบอลภายในค่ายพระรามหก อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี โดยมี พลตำรวจตรี วันชาติ คำเครือคง รองผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน เป็นประธานในพิธี

เคราซ์ เปิดเผยว่า ตัวเองเดินทางมาประเทศไทยในครั้งนี้ภายใต้โครงการ FC Bayern 12 Level Kurs Coaching Education ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีมากๆ ที่ได้มาอยู่ที่นี่ในวันนี้ ครั้งนี้อยู่เมืองไทยมาประมาณ 3 สัปดาห์ และมีโอกาสได้เห็นการเล่นฟุตบอลของเยาวชนไทย ซึ่งดีใจมากที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาเยาวชนไทยในทุกระดับ และหวังว่าเด็กๆ และโค้ชที่มาร่วมฝึกอบรมในวันนี้จะเก็บเกี่ยวความรู้ไปให้มากที่สุด

นอกจากการฝึกอบรมทักษะฟุตบอลแก่เยาวชนในพื้นที่ห่างไกลแล้ว ทางบริษัท สปอร์ต ไทย-บาวาเรีย โดยโค้ช โรนัลด์ โบเรตติ ยังได้ทำการอบรมความรู้การ Coaching เบื้องต้นแก่ครูในโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน รวมไปถึง บริษัท พาวเวอร์คอนเนคชั่นดี จำกัด โดยนายกันตพัฒน์ ศิริเจริญโรจน์ ยังมอบทุนการศึกษาจำนวน 10 ทุน แก่เยาวชนที่มีฝีเท้าโดดเด่นเข้าตาทีมงานโค้ชจากบาเยิร์น มิวนิค อีกด้วย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image