‘น้องเทนนิส’ พ่ายคู่รักคู่แค้น ‘คิม โซ ฮุย’ พลาดแชมป์ ‘เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ไฟนัล’ ‘บิ๊กเอ’ ลั่นขอแก้มือครั้งหน้า

การแข่งขันเทควันโด รายการ “ฟูไจราห์ 2018 เวิลด์ เทควันโด กรังด์ปรีซ์ ไฟนัล” ซึ่งเป็นรายการใหญ่สุดท้ายของปี ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) โดยรายการนี้คัดเอานักกีฬาที่มีอันดับโลก 16 อันดับแรกของโลก ทั้งชายและหญิง อย่างละ 4 รุ่น มาแข่งขันชิงคะแนนสะสม 80 คะแนน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน เป็นการแข่งขันวันสุดท้าย มีจอมเตะไทย ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ เพียงคนเดียว คือ รุ่น 49 กก.หญิง “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ดีกรีเหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์ 2016 ปัจจุบันรั้งอันดับ 1 ของโลก และยังเป็นแชมป์เก่ารายการนี้ พบ คิม โซ ฮุย จอมเตะอันดับ 2 เจ้าของเหรียญทอง โอลิมปิกเกมส์ 2016 และแชมป์โลกคนล่าสุดจากเกาหลีใต้

ปรากฎว่า พาณิภัค แพ้ไป 8-10 คะแนน ชวดคว้าแชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน ไปอย่างน่าเสียดาย และยังเป็นการแพ้ให้กับ คิม โซ ฮุย ครั้งที่ 2 จากการพบกัน 6 ครั้ง ในการลงเล่นรุ่นประชาชนอีกด้วย ซึ่งแต่ละครั้งจะเป็นเกมสำคัญทั้งสิ้น โดยหนแรกแพ้ในรอบ 8 คนสุดท้าย กีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2016 จนพลาดเป้าเหรียญทองมาแล้ว

ทั้งนี้ แม้จะคว้าแค่รองแชมป์ แต่น้องเทนนิสก็ได้คะแนนสะสม 48 คะแนน พร้อมกับเงินรางวัล 3,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 98,000 บาท และยังมีคะแนนสะสมโลกเป็นอันดับ 1 ของโลกต่อไป โดยมากกว่า คิม โซ ฮุย อันดับ 2 อยู่ประมาณ 20 คะแนนเศษ

Advertisement

“บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ที่เดินทางไปชมการแข่งขันถึงขอบสนาม กล่าวว่า เสียดายที่พาณิภัคพลาดแชมป์ ซึ่งเกมการแข่งขันถือว่าสูสี พลาดแชมป์ครั้งนี้ก็มีรายการอื่นๆ ให้แก้มืออีก เชื่อว่าน้องเทนนิสมีโอกาสชนะ คิม โซ ฮุย ได้อีกในรายการต่อไปที่ต้องเจอ แพ้ครั้งนี้ก็เอาข้อบกพร่องไปแก้ไขเพราะด้วยเทคนิคและสรีระถือว่าได้เปรียบ คิม โซ ฮุย ค่อนข้างมาก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image