แฟนผีลดระดับความเชื่อมั่น ‘มูรินโญ่’ เหลือ 34 เปอร์เซ็นต์ ต่ำสุดอันดับ 2 ของลีก!

ภาพ Reuters

“เดอะ ซัน” สื่อดังอังกฤษเผยผลสำรวจความคิดเห็นแฟนบอลเมืองผู้ดีในแง่ความเชื่อมั่นต่อสโมสรที่ตัวเองเชียร์ซึ่งเก็บข้อมูลเป็นประจำทุกเดือน ปรากฏว่า ผลสำรวจล่าสุด แฟนบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีระดับความเชื่อมั่นในตัวกุนซือ โชเซ่ มูรินโญ่ ต่ำสุดเป็นอันดับ 2 ของลีก เพียง 34 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ขณะที่อันดับ 1 คือ มาร์ก ฮิวจ์ส ผู้จัดการทีมเซาแธมป์ตันที่ได้รับระดับความเชื่อมั่นเพียง 32 เปอร์เซ็นต์

โดยฤดูกาลนี้ ปีศาจแดงออกสตาร์ตฤดูกาลได้แย่ที่สุดในรอบ 29 ปี แม้ช่วงหลังจะเริ่มกลับมาทำผลงานได้ดีขึ้น หรือพลิกสถานการณ์ได้มากขึ้น แต่ยังไม่สามารถรักษาระดับความแน่นอนเอาไว้ได้ ฟอร์มยังแกว่งๆ และต้องลุ้นกันจนถึงนาทีสุดท้ายอยู่บ่อยๆ จนปัจจุบันทีมมีแต้มตามหลังจ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คู่ปรับร่วมเมืองถึง 12 คะแนนในตารางพรีเมียร์ลีก

ก่อนหน้านี้ช่วงเดือนสิงหาคม ระดับความเชื่อมั่นของแฟนบอลต่อตัวมูรินโญ่ก็ต่ำลงมาเหลือแค่ 42 เปอร์เซ็นต์ จากนั้นลดเหลือ 40 และ 38 เปอร์เซ็นต์ ในเดือนกันยายนและตุลาคม กระทั่งมาต่ำที่สุดตั้งแต่กุนซือชาวโปรตุกีสคุมทีมปีศาจแดงมาในเดือนนี้ ซึ่งนักวิเคราะห์มองว่าค่อนข้างเซอร์ไพรส์ไม่น้อย เพราะก่อนหน้านี้มูรินโญ่เพิ่งพาแมนฯยูเก็บชัยชนะ 3 จาก 4 นัดหลังสุด แถมยังบุกชนะยูเวนตุสในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก จึงคาดกันว่าระดับความเชื่อมั่นน่าจะเพิ่มขึ้นมาบ้าง แต่อาจเป็นเพราะแฟนบอลหวั่นเรื่องผลงานในลีกจะไม่ค่อยดี จึงแสดงความเป็นห่วงผ่านความเห็นดังกล่าว

ส่วนโค้ชที่มีระดับความไว้วางใจจากแฟนบอลของตัวเองสูงที่สุดประจำเดือนพฤศจิกายนเป็นฆาบี้ กราเซีย ของวัตฟอร์ด ซึ่งได้รับคะแนนโหวตหนุนจากแฟนๆ ท่วมท้นถึง 98 เปอร์เซ็นต์ ตามด้วยเยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล 96 เปอร์เซ็นต์ และเป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือเรือใบสีฟ้า 94 เปอร์เซ็นต์

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image