‘ศุภชัย’ ขอบคุณ ‘โค้ชมิโล่’ ช่วยเค้นฟอร์มแกร่ง กร้าวเดินหน้าพาทัพ ’ช้างศึก’ ทะลุตัดเชือก ’ซูซูกิคัพ’

ความเคลื่อนไหวทัพนักเตะ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ดีกรีแชมป์เก่า 5 สมัย ซึ่งอยู่ในช่วงป้องกันแชมป์ศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รายการ “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018” โดยลงเตะผ่านพ้นรอบแรกไปแล้วด้วยการคว้าอันดับ 1 ของกลุ่มบี ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศเข้าไปพบ “เสือเหลือง” มาเลเซีย แข่งขันระบบเหย้า-เยือน นัดแรกจะต้องบุกไปเยือนที่สนามกีฬาแห่งชาติบูกิน จาลิล กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย วันที่ 1 ธันวาคม ก่อนกลับมาเตะนัดสองกันที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน หัวหมาก วันที่ 5 ธันวาคมนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน “โค้ชมิโล่” มิโลวาน ราเยวัช กุนซือทีมชาติไทยชาวเซิร์บได้ปล่อยให้นักเตะพักผ่อน 1 วันหลังจากกรำศึกหนักมาอย่างต่อเนื่องในรอบแรก ก่อนกลับมารวมทีมฝึกซ้อมกันอีกครั้งในวันที่ 27 พฤศจิกายน

“อาร์ม” ศุภชัย ใจเด็ด กองหน้าดาวรุ่งทีมชาติไทยวัย 19 ปี เปิดเผยว่า ในเกมรอบแรก นัดสุดท้าย ที่ชนะ สิงคโปร์ 3-0 นั้น ส่วนตัวก็ดีใจที่ยิงประตูให้กับทีมได้ และดีใจที่คว้าตำแหน่งแมน ออฟ เดอะ แมตช์ ได้ แต่ชัยชนะของทีมมีความสำคัญที่สุด และทำให้ทีมผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ

“ดีใจครับที่ยิงประตูได้อีกครั้ง ยิ่งไปกว่านั้น ผมดีใจมากๆ ที่มีส่วนช่วยทีมชนะ และผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้ ส่วนตัวก็รู้สึกภูมิใจกับตัวเองครับ ที่ได้ตำแหน่ง แมน ออฟ เดอะ แมตช์ แต่จริงๆ ก็ไม่ได้สำคัญไปกว่าชัยชนะของทีมเลย ทุกๆ ครั้งที่มีโอกาสลงสนาม ผมไม่เคยคิดว่าต้องทำประตูให้ได้ หรือต้องได้รางวัลอะไร ผมคิดแค่ว่า ต้องทำงานร่วมกับทีมให้ดีที่สุด และพยายามเล่นตามแท็คติคของโค้ชให้ได้ แน่นอนว่า ผลการแข่งขันของทีม สำคัญที่สุดครับ” กองหน้าดาวรุ่งจากสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าว

Advertisement

ศุภชัย กล่าวอีกว่า ต้องขอบคุณโค้ชมิโลวาน ราเยวัช ที่ให้โอกาสลงสนามเป็นตัวจริงต่อเนื่องเป็นนัดที่สองติดต่อกัน และก็ช่วยดึงศักยภาพในตัวเองอกมา ซึ่งก็รู้สึกว่าตัวเอง มาไกลเหมือนกัน แต่ไม่ว่าใครจะมองยังไง ส่วนตัวก็รู้สึกว่า ตัวเองยังเป็นแค่เด็กคนหนึ่ง ซึ่งยังมีอีกหลายสิ่งหลายอย่างที่ต้องพัฒนา และทำให้ดีขึ้นในทุกๆ วัน ดังนั้น จะพยายามทำงานหนักต่อไป เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติไทย

“สุดท้าย ผมอยากขอบคุณแฟนบอล ที่เข้ามาเชียร์เราครับ เราพยายามแสดงให้เห็นว่า เราตั้งใจกันจริงๆ และมีความกระหายที่จะเอาชนะ ในเมื่อผลการแข่งขันออกมาแบบนี้ ก็หวังว่าทุกคนจะมีความสุขไปกับเราครับ อย่างไรก็ตาม เหนือสิ่งอื่นใด ภารกิจเรายังไม่จบ เราต้องทำงานหนักต่อไปครับ” ศุภชัย กล่าวปิดท้าย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image