เผย ‘กุนซือ’ เลสเตอร์สายตรงขอบคุณ ‘โค้ช’ เชลซี

เคลาดิโอ รานิเอรี่ (แฟ้มภาพ AFP)

หลังเกมที่เชลซีเปิดบ้านไล่ตีเสมอท็อตแนม ฮอตสเปอร์ 2-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 36 ของฝ่ายหลัง เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม จนทำให้ทีมเยือน ซึ่งรั้งตำแหน่งรองจ่าฝูงของตารางคะแนนหมดลุ้นคว้าแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีเป็นครั้งแรกในรอบ 55 ปีอย่างเป็นทางการ และส่งผลให้ “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูงสร้างประวัติศาสตร์ได้แชมป์ลีกสูงสุดของประเทศนับตั้งแต่ก่อตั้งสโมสร 132 ปีก่อน แม้จะเหลือการเล่นอีก 2 นัดของฤดูกาล

กุส ฮิดดิ้งก์ (แฟ้มภาพ AFP)

กุส ฮิดดิ้งก์ (แฟ้มภาพ AFP)

กุส ฮิดดิ้งก์ ผู้จัดการทีมชั่วคราวเชลซีให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ได้รับโทรศัพท์ทางไกลจากเคลาดิโอ รานิเอรี่ อดีตกุนซือเชลซีของเลสเตอร์ ที่เดินทางกลับไปร่วมรับประทานอาหารกับคุณแม่ที่ฉลองวันเกิดวัย 96 ปีที่ประเทศอิตาลีบ้านเกิดว่า หลังมาร์ก แคล็ตเตนเบิร์ก ผู้ตัดสินเป่านกหวีดจบเกมได้ไม่กี่นาที ก็มีโทรศัพท์มาจากรานิเอรี่ที่โทรมาขอบคุณ โดยเฉพาะฟอร์มการเล่นของเชลซีในครึ่งหลัง ที่ทำได้ถึง 2 ประตูจนทำให้สเปอร์สคว้าชัยไม่สำเร็จ ส่วนตัวเองก็แสดงความยินดีกับรานิเอรี่ และบอกว่าพวกเขาสมควรได้แชมป์พรีเมียร์ลีกแล้ว แม้จะเป็นเรื่องสุดช็อกก็ตาม

Advertisement

นอกจากนี้ ฮิดดิ้งก์ไม่ทราบว่าเพื่อนร่วมอาชีพที่อยู่ปลายสาย ซึ่งเคยร้องไห้ด้วยความยินดีที่เลสเตอร์เข้าใกล้แชมป์ลีกหลังเกมบุกชนะซันเดอร์แลนด์ 2-0 ตั้งแต่วันที่ 10 เมษายน ร่ำไห้ด้วยความดีใจกับการคว้าแชมป์ลีกสูงสุดเป็นครั้งแรกในชีวิตทั้งในฐานะอดีตนักฟุตบอลอาชีพ และเส้นทางการเป็นโค้ชที่ยาวนานถึง 30 ปีครั้งนี้หรือไม่ เพราะไม่ได้เป็นการคุยกันซึ่งหน้า แต่ยอมรับว่าน้ำเสียงของรานิเอรี่สั่นเครืออยู่เหมือนกัน แถมยังเผยอีกว่าฝ่ายหลังขอบคุณตนถึง 5 ครั้งเลยทีเดียว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image