บาสเกตบอลไทย ประเดิมสวยชนะ สิงคโปร์ ศึกฟีบ้าเอเชีย คัพ 2021 รอบคัดเลือก รอบ 2(คลิป)

การแข่งขันบาสเกตบอลรายการ “FIBA Asia Cup 2021 Pre-qualifiers Eastern Region” เป็นการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย 2021 รอบคัดเลือก รอบที่ 2 ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน มีทีมที่ผ่านการคัดเลือก 7 ทีม โดยการแข่งขันในรอบ 2 แบ่งออกเป็นกลุ่ม กรุ๊ป A ได้แก่ อินโดนีเซีย,มาเลเซีย, สาธารณรัฐประชาชนจีน เขตปกครองพิเศษมาเก๊า และ กลุ่ม B ได้แก่ สิงคโปร์, ประเทศไทย, สาธารณรัฐฟีจี และ ดินแดนกวมของสหรัฐอเมริกา กติกาการแข่งขันในครั้งนี้จะแข่งด้วยกัน 2 รอบ รอบแรกแข่งจำนวน 3 วันเพื่อตัดให้เหลือกลุ่มละสามทีม จากนั้นรอบที่สองจะแข่งแบบพบกันหมด เพื่อหาที่หนึ่งและที่สองของแต่ละกลุ่ม โดยทีมชาติไทยจะต้องอยู่ที่ 1 หรือ 2 ของกลุ่ม เพื่อที่จะผ่านเข้ารอบคัดเลือกรอบสุดท้ายของศึก “Asia Cup qualifiers” ในปี 2021 ต่อไป

ก่อนแข่งได้มีพิธีเปิดสนามอย่างเป็นทางการโดยได้รับเกียรติจาก คุณนิพนธ์ ชวลิตมณเฑียร นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย คุณซังโดลี รองประธานสมาคมบาสเกตบอลเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (SEABA) และ คุณจิรัญ รัตนะวิริยะชัย ผู้อำนวยการอาวุโส บริษัท โมโนสปอตร์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด ร่วมพิธีครั้งนี้

ทีมชาติไทย ชุดน้ำเงิน ลงสนามนัดแรกพบกับ สิงคโปร์ นำโดย ดรงค์พันธ์ อภิรมย์วิไลชัย,ชนาธิป จักรวาฬ, โสฬส สุนทรศิริ และ โมเซส มอร์แกน ลูกครึ่งไทย-อเมริกัน ผลการแข่งขัน ทีมไทย ใช้ความแม่นยำชู๊ตทำแต้มได้ต่อเนื่อง ออกนำยาวตั้งแต่ควอเตอร์แรก จบ 4 ควอเตอร์ ทีมชาติไทย เอาชนะ สิงคโปร์ ไป 83 ต่อ 65 คะแนน เกมนี้ โมเซส มอร์แกน ลูกครึ่งไทย-อเมริกัน ทำแต้มสูงสุด 19 แต้ม

โปรแกรมนัดต่อไป วันที่ 27 พฤศจิกายนนี้ ไทย พบ ฟิจิ และ วันที่ 28 พฤศจิกายนนี้ ไทย พบ กวม ซึ่งทั้งสองวันเริ่มแข่งเวลา 15.00 น.เป็นต้นไป

Advertisement

รายชื่อนักบาสเกตบอลทีมชาติไทย
1. ธีรวัฒน์ จันทะจร
2. ดรงค์พันธ์ อภิรมย์วิไลชัย
3. ชิตชัย อนันติ
4. โสฬส สุนทรศิริ
5. นพพร แสงทอง
6. ธวัชชัย สุขทับ
7. อาณัติ พ่วงลา
8. ชนาธิป จักรวาฬ
9. ณกรณ์ ใจสนุก
10. บัณฑิต หลักหาญ
11. อรรถพงษ์ ลีลาพิพัฒน์กุล
12.โมเซส มอร์แกน

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image