โค้ชไทยต่อคิวอบรมฟุตบอลกับ ‘เชลซี’ – ‘คาราบาว’ ทาบปรีซีซั่นที่ไทยถ้ามาเอเชีย

คาราบาวจัดโครงการ “คาราบาว โค้ช เดอะ โค้ช” ปี 2 เปิดหลักสูตรถ่ายทอดความรู้โดยทีมผู้ฝึกสอนจากสโมสรเชลซี ทีมดังในประเทศอังกฤษ มาอบรมให้ความรู้กับผู้ฝึกสอนฟุตบอลชาวไทย ที่พัฒนา กอล์ฟคลับ แอนด์ รีสอร์ท จ.ชลบุรี

สำหรับคาราบาว โค้ช เดอะ โค้ช จัดขึ้นระหว่างวันที่ 19 พฤศจิกายน – 1 ธันวาคม แบ่งเป็น 6 รุ่น จัดอบรมรุ่นละ 60 คน ระยะเวลา 2 วัน รวมทั้งสิ้น 360 คน โดยโค้ชจากเชลซีที่เป็นวิทยากรอบรมในครั้งนี้มีประสบการณ์การสอนกว่า 21 ปี จาก 31 ประเทศทั่วโลก นอกจากการอบรมในคอร์สนี้แล้ว ยังมีการเลือกโค้ช 120 คนจากทั้งหมด มาร่วมเวิร์กช็อปกับ “โค้ชจุ่น” นายอนุรักษ์ ศรีเกิด อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี เพื่อร่วมพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอนทักษะฟุตบอลที่สามารถนำไปใช้ได้จริง

เนื้อหาการอบรมเน้นทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้นำไปพัฒนาต่อยอดสอนนักฟุตบอลเยาวชนให้ฝึกฝนอย่างถูกต้อง พร้อมเปิดโอกาสซักถามและแลกเปลี่ยนประสบการณ์อย่างใกล้ชิด ซึ่งคอร์สที่เปิดอบรมแบ่งเป้น 3 ประเภท คือ 1.โค้ชที่สอนเยาวชนอายุ 7-10 ปี 2.โค้ชที่สอนเยาวชนอายุ 11-14 ปี 3.โค้ชที่สอนเยาวชนอายุ 15-18 ปี

Advertisement

นายกมลดิษฐ สมุทรโคจร รองกรรมการผู้ตัดการ บริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด(มหาชน) กล่าวว่า โครงการคาราบาว โค้ช เดอะ โค้ช ได้รับความสนใจจากโค้ชไทยอย่างมากตั้งแต่ปีที่แล้ว ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี มีเสียงตอบรับดี มีคนเข้าคิวรอเข้าโครงการจำนวนมาก บางคนบอกว่าจัดไปอีก 10 ปีก็ยังมีคนเข้าคิวรอ เพราะเป็นการเปิดโครงการที่ให้โค้ชไทยได้สัมผัสกับโค้ชระดับโลก เพราะทุกคนรู้ดีว่าเชลซีเป็นทีมระดับโลก ผู้ที่เข้าอบรมสามารถนำความรู้ที่อบรมในวันนี้ไปใช้ในวันพรุ่งนี้ได้ทันที จากที่เห็นโค้ชจำนวนมากตั้งใจและมุ่งมั่นในการเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากโค้ชเชลซีเพื่อนำไปต่อยอด ทำให้เห็นถึงความสำคัญในการสร้างโค้ชทั้งที่เป็นโค้ชอาชีพในสโมสรต่างๆ และเป็นครูอาจารย์ในสถาบันการศึกษา ในการสร้างนักฟุตบอลเยาวชนที่มีคุณภาพในอนาคต เพื่อการพัฒนาที่ดีของวงการฟุตบอลไทย นอกจากนั้นยังมีโค้ชจุ่นที่มาร่วมกันทำเวิร์กช็อปวางหลักสูตรสอนทักษะฟุตบอลที่เหมาะกับคนไทย และสามารถให้ดาวน์โหลดได้ในเว็บไซต์ของคาราบาว www.carabao.co.th

“โค้ชที่เข้ามาอบรมมีการตั้งกลุ่มเฟซบุ๊ก มีการพูดคุยกัน นัดกันมาเตะบอล ปีเดียวอาจจะสั้นเกินไปที่เห็นผลว่าฟุตบอลพัฒนาขึ้นหรือไม่ เด็กพัฒนาอย่างไร แต่ก็ถือว่ามีการกันพูดกันปากต่อปาก ทำให้มีคนสนใจกันมากขึ้น การได้โค้ชจุ่นมาร่วมโครงการ ทำให้โค้ชจุ่นเองได้ถ่ายทอดและซึมซับปรัชญาของเชลซี นำไปใช้พัฒนาฟุตบอลทีมชาติไทยในอนาคตด้วย” นายกมลดิษฐกล่าว

Advertisement

ผู้สื่อข่าวถามถึงโอกาสที่เชลซีจะมาปรีซีซั่นที่ประเทศไทยในช่วงก่อนฤดูกาลหน้า นายกมลดิษฐกล่าวว่า เชลซีมีโปรแกรมในการปรีซีซั่นในหลายทวีปอยู่แล้ว ซึ่งยังไม่ทราบว่าในปีหน้าจะไปที่ไหน แต่ถ้ามีโอกาสมาทางเอเชียก็จะติดต่อเพื่อให้มาปรีซีซั่นที่ไทย แต่ทุกอย่างก็ขึ้นอยู่กับการวางโปรแกรมของสโมสร

ผู้ที่สนใจติดตามความเคลื่อนไหวและชมภาพบรรยากาศการอบรมได้ที่เฟซบุ๊ก Carabao Sport และ www.carabao.co.th/coach-the-coaches

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image