‘กาม่า’ เปรยส่งดาวรุ่งบู๊ซานตงเตะทิ้งทวนชปล.ยันพัก ‘อุ้ม’ เพื่อรักษาความสด

ความเคลื่อนไหวศึกฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2016 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ เกมสุดท้าย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมแชมป์ไทยลีก 2015 เตรียมเปิดสนาม บุรีรัมย์ สเตเดียม รับการมาเยือนของ ซานตง ลู่เนิง ทีมแกร่งจากไชนีส ซูเปอร์ลีก ประเทศจีน วันพุธที่ 4 พฤษภาคม 2559 แข่งขันเวลา 17.30 น. ถ่ายทอดสดผ่านทางบัคกาบู ทีวี

ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม ที่ห้องแถลงข่าวสนาม บุรีรัมย์ สเตเดียม ได้มีการแถลงข่าวความพร้อมก่อนเกมเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2016 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ เกมสุดท้าย นัดที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ ซานตง ลู่เนิง โดยเจ้าถิ่นส่ง อเล็กซานเดร กาม่า หัวหน้าผู้ฝึกสอน และ สุเชาว์ นุชนุ่ม กัปตันทีม เข้าร่วม ส่วนผู้มาเยือนส่ง เด เอสพิริโต ซิดนีย์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน และลี เว่ย กองกลางของทีม ร่วมแถลงข่าว

อเล็กซานเดร กาม่า เปิดเผยว่า เกมนี้เป็นเกมสุดท้าย แต่ก็ถือว่าเป็นเกมที่สำคัญ เราอาจจะใช้การหมุนเวียนผู้เล่นลงสนามเกมนี้ เพื่อที่ต้องการจะเก็บ 3 คะแนนในบ้านไว้ให้ได้ เราเชื่อว่าการส่งผู้เล่นดาวรุ่งลงสนามเกมนี้ น่าจะเป็นอะไรที่มีประโยชน์ เพราะพวกเขากำลังมีความมั่นใจ

ต่อข้อคำถามที่ว่า เกมนี้จะมีชื่อของ “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน ลงสนามหรือไม่ กุนซือใหญ่ปราสาทสายฟ้า เปิดเผยว่า ธีราทร เป็นนักเตะคนสำคัญของทีม เกมที่ผ่านมาในลีกเราตัดสินใจพักไปแล้ว เกมนี้เราก็อาจจะพักอีกเกม เพราะว่า ธีราทร ลงสนามมาตลอดปีที่แล้ว มาถึงปีนี้ก็ลงสนามมาตลอด ช่วงนี้เลยเป็นโอกาสดีที่จะให้โอกาส ธีราทรได้พัก เนื่องจากหลังจากนี้เรามีโปรแกรมที่หนัก ถ้าไม่พักตอนนี้ก็อาจจะไม่ได้พักอีกเลย

Advertisement

ด้าน สุเชาว์ นุชนุ่ม กัปตันทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า ความพร้อมของผู้เล่นในทีมนั้น ตอนนี้ต้องบอกเลยว่าทุกคนพร้อมร้อยเปอร์เซ็นต์ เราทุกคนไม่ว่าใครจะได้ลงสนาม เกมนี้ก็จะสู้เกินร้อยแน่นอน เราจะสู้เพื่อศักดิ์ศรีของบุรีรัมย์ และศักดิ์ศรีของทีมตัวแทนประเทศไทย ก็อยากให้แฟนๆ เข้ามาเชียร์ในสนามกันเยอะๆ เพื่อเป็นการกดดันทีมเยือนไปในตัว

ส่วน เด เอสพิริโต ซิดนีย์ เปิดเผยว่า เกมนี้ก็ยังถือเป็นเกมที่สำคัญ ถึงแม้เราจะเข้ารอบไปแล้ว การมาเมืองไทยครั้งนี้เราไม่ได้เอานักเตะชุดที่ดีที่สุดมา แต่นักเตะทุกคนที่เดินทางมาบุรีรัมย์ ล้วนแล้วแต่เป็นนักเตะดาวรุ่งที่ฝีเท้าดี เคยผ่านเกมสำคัญมาแล้ว อีกอย่างเราก็ศึกษา และเตรียมทีมมาแข่งครั้งนี้เป็นอย่างดี รับรองว่ามาตรฐานของเราไม่ตกแน่นอน

“เกมนี้ที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนของเราไม่ได้เดินทางมา ก็เพราะว่าเค้ามีอาการป่วย และอีกอย่างนักเตะชุดหลักของเราอยู่ที่เมืองจีน เค้าเลยตัดสินใจที่จะไม่เดินทางมาครั้งนี้ เพื่อที่จะได้มีเวลาฝึกซ้อมกับทีมที่เมืองจีน” เด เอสพิริโต ซิดนีย์ กล่าวทิ้งท้าย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image