‘สมยศ’เตรียมหารือ‘วิชัย’ทาบทาม‘เลสเตอร์’ลับแข้ง‘ช้างศึก’

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง

“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยถึงการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ของสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งมีนายวิชัย ศรีวัฒนประภา เป็นประธานสโมสรว่า จากการที่ตนเป็นเพื่อนสนิทกับคุณวิชัยกว่า 30-40 ปี เชื่อว่าสิ่งที่สร้างความสำเร็จให้เลสเตอร์คือ การนำวัฒนธรรมไทย และจุดแข็งของคนเอเชียไปใช้กับสโมสรฟุตบอลอังกฤษ ต้องยอมรับว่าขนบธรรมเนียมประเพณีไทยนั้น หากต่างชาติได้สัมผัสแล้วจะประทับใจ ซึ่งคุณวิชัยดูแลนักเตะ และผู้บริหารทีมอย่างไทยๆ คือดูแลอย่างใกล้ชิดสนิทสนม ทำให้นักเตะเลสเตอร์ทุ่มเทอย่างเต็มที่จนก้าวไปคว้าแชมป์สำเร็จ

ผู้สื่อข่าวถามว่า ทีมเลสเตอร์เตรียมจะเดินทางมาฉลองแชมป์ที่ประเทศไทย และจะมีโอกาสอุ่นเครื่องกับทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทยหรือไม่ พล.ต.อ.สมยศ ตอบว่า ตามที่ได้คุยกับคุณวิชัยนั้น เลสเตอร์จะเดินทางมาฉลองแชมป์ที่ไทยแน่ๆ ขณะที่ตนเตรียมเดินทางไปชมเกมพรีเมียร์ลีกที่เลสเตอร์ลงเตะนัดสุดท้ายในบ้าน พบ เอฟเวอร์ตัน ที่คิงเพาเวอร์ สเตเดียม วันที่ 7 พฤษภาคม และจะพูดคุยในสิ่งเหล่านี้ ซึ่งเรื่องนี้ก็คงไม่ยาก เพราะตนขออะไรคุณวิชัยเขาก็ไม่ขัดข้องอยู่แล้ว

“ผมได้เห็นการเล่นของนักเตะเลสเตอร์ที่ไม่สูงใหญ่ และตัวเล็กกว่าผมเยอะ โดยเฉพาะเอ็นโกโล่ ก็องเต้ แต่เขามีความแข็งแกร่งและมีความเร็ว ซึ่งเป็นสิ่งที่จะต้องนำมาปรับใช้กับทีมชาติไทย รวมถึงจะต้องสร้างขวัญกำลังใจให้นักเตะทุ่มเท และมุ่งมั่นเอาชัยชนะเหมือนนักเตะเลสเตอร์ ทีมเลสเตอร์ไม่มีนักเตะค่าตัวแพง แต่ยังคว้าแชมป์ได้เหมือนกับการเขียนเทพนิยาย คุณวิชัยถือเป็นคนไทยที่เขียนเทพนิยายอย่างไม่น่าเชื่อว่าจะเกิดขึ้น”

“เช่นกันครับสำหรับทีมชาติไทย ถ้าเรามองแบบปรามาสเหมือนเป็นเทพนิยาม และผมก็อยากป็นคนหนึ่งที่เขียนเทพนิยายขึ้นมา และผมได้คุยกับคุณวิชัยว่า อยากให้เขามาร่วมกับผมเขียนเทพนิยามอีกสักเรื่องคือ การพาทีมชาติไทยไปเล่นรอบสุดท้ายฟุตบอลโลก ซึ่งผมคิดว่าคุเขาจะกลับมาช่วยดูแลทีมชาติไทยแน่นอน” บิ๊กอ๊อดกล่าว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image