ศึกฟุตซอลลีกเปิดฉาก14พ.ค. ตั้่งพ่อมด‘อนุชา’แอมบาสเดอร์

“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วย “บิ๊กเสือ” นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการ กกท.ร่วมกันแถลงจัด “เอไอเอส ฟุตซอล ไทยแลนด์ลีก 2016” ที่โรงแรม โกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม โดยมี “บิ๊กป๋อม” นายอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลแห่งชาติ และนายวิไล เคียงประดู่ ผช.กก. ผอ.อาวุโส ส่วนงานประชาสัมพันธ์ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (มหาชน) หรือ เอไอเอส เข้าร่วม

JAY_7830

พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า เชื่อว่าอีกไม่นานฟุตซอลลีกจะได้รับความนิยมไม่ต่างจากฟุตบอล สำหรับฟุตซอลลีกปีนี้จะมีเงินสนับสนุนเพิ่มขึ้นจากทุกครั้ง แต่ละทีมจะได้ 400,000 บาท อนาคตทุกทีมจะได้รับเงินสนับสนุนมากกว่านี้ เพื่อให้ฟุตซอลเป็นกีฬาอาชีพอย่างแท้จริง

นายอดิศักดิ์ กล่าวว่า ปีนี้เป็นครั้งที่ 9 และครบรอบ 10 ปีด้วย เปิดสนามวันที่ 14 พฤษภาคม ซึ่งจะต้องดีกว่าทุกครั้งที่ผ่านมาทั้งเรื่องกฏ ระเบียบข้อบังคับ และโปรแกรมจะต้องมีระยะเวลามากพอในการจ้างนักเตะได้เต็มปี หรืออย่างน้อย 10 เดือน เพื่อนักเตะจะได้ไม่ต้องไปเดินสาย โดยได้วางโปรแกรมลีกตั้งแต่เดือนพฤษภาคม-มกราคมปีหน้า และเว้นช่วงให้สอดคล้องกับการเตรียมทีมชาติไปทำศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก ที่โคลอมเบีย และชิงแชมป์อาเซียน ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ นอกจากนี้ยังแต่งตั้ง “บัง” อนุชา มั่นเจริญ ตำนานโต๊ะเล็กไทยเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์เป็นครั้งแรกด้วย

Advertisement

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังการแถลงยังมีการมอบเงินบำรุงทีมให้กับทั้ง 14 สโมสร ซึ่งปีนี้จะได้รับ 400,000 บาท โดยงวดแรกมอบให้ทีมละ 200,000 บาท ขณะเงินรางวัลโดย กกท.นั้น แชมป์ 2.5 ล้านบาท รองแชมป์ 1 ล้านบาท อันดับ 3 รับ 500,000 บาท และเงินอันดับอื่นๆ รวม 4.67 ล้านบาท

JAY_7882

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image