‘ฟิลิปปินส์’ เคาท์ดาวน์ 1 ปีสู่ซีเกมส์ เปิดตัวโลโก้เป็นทางการสุดเก๋

ฟิลิปปินส์ เจ้าภาพกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ในปีหน้า ได้จัดพิธีนับถอยหลัง 1 ปีสู่ซีเกมส์ เมื่อคืนวันที่ 30 พฤศจิกายน ที่ท่าเรือคลาร์ก เมืองนิว คลาร์ก ซึ่งจะเป็นเมืองหลักของการแข่งขัน โดยมีพิธีการเปิดตัวนาฬิกานับถอยหลังที่สวนสาธารณะบายานิฮัน และโลโก้ประจำการแข่งขันอย่างเป็นทางการ

ซัลวาดอร์ เมเดียลเดีย เลขาธิการคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 เปิดเผยว่า นาฬิกานับถอยหลังเป็นตัวแทนของแรงบันดาลใจสำหรับชาวอาเซียนทุกชาติที่เต็มไปด้วยมิตรภาพ และความร่วมมือกัน สำหรับเมืองคลาร์กที่มีการพัฒนาทั้งถนนหลวง และพัฒนาสนามบินใหม่ให้มีมาตรฐานระดับโลกทำให้มั่นใจว่าฟิลิปปินส์พร้อมในการเป็นเจ้าภาพครั้งนี้อย่างมาก นอกจากนั้นยังถือเป็นโอกาสที่ดีที่นักกีฬาฟิลิปปินส์จะได้ลงแข่งขันกับนักกีฬาอีก 10 ชาติ ในบ้านตัวเอง

สำหรับโลโก้ประจำการแข่งขันเป็นการนำเอาวงกลม 11 วง ที่มีสีแตกต่างกันออกไปมาซ้อนเป็นแนวตั้ง โดยแต่ละวงเป็นตัวแทนของแต่ละชาติ และการซ้อนเรียงกันจะมีลักษณะคล้ายกับแผนที่ประเทศฟิลิปปินส์ ในแนวคิดว่า “เราชนะอย่างเป็นหนึ่งเดียว” ขณะที่พิธีเปิดจะมีขึ้นที่เมืองบูลาคัน ที่มีสนามความจุ 55,000 ที่นั่ง ในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2562 และพิธีปิดจะมีขึ้นที่เมืองนิว คลาร์ก วันที่ 11 ธันวาคม 2562

Advertisement

เจ้าภาพได้กำนหดจำนวนชนิดกีฬาไว้ที่ 56 กีฬา รวม 529 อีเวนต์ จำนวนนักกีฬาทั้งสิ้น 9,840 คน และถือเป็นครั้งแรกของซีเกมส์ที่มีการชิงชัยเหรียญทองในกีฬาอี-สปอร์ตอย่างเป็นทางการ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image