‘ฉลามชล’ เปิดตัว ‘สี ธู อ่อง’ เสริมทัพโควต้าอาเซียน ‘โค้ชโบ้’ ลั่นเพิ่มมิติในแนวรุก

“ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ทีมดังในศึกฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก เปิดตัว สี ธู อ่อง กองกลางดาวรุ่งทีมชาติพม่า ชุดทำศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018 มาร่วมทัพอย่างเป็นทางการในโควต้านักเตะอาเซียน ภายหลังจากผ่านการตรวจร่างกายกับสโมสรเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

“โค้ชโบ้” นายจักรพันธ์ ปั่นปี เปิดเผยว่า การคว้าตัว สี ธู อ่อง มาร่วมทีมในปีนี้นั้น เนื่องจาก ทางสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้กำหนดโควต้านักเตะอาเซียนเข้ามา ทำให้ทีมงานเราได้มีการติดตามดูฟอร์มการเล่นของกลุ่มนักเตะในภูมิภาคอาเซียนหลายคน โดยเฉพาะจากการแข่งขันเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018 ซึ่ง สี ธู อ่อง คือ 1 ในผู้เล่นที่ทำผลงานได้ดี ในการแข่งขันครั้งนี้ ตลอดจนผลงานในระดับสโมสรช่วงที่ผ่านมา

“เขาโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม อีกทั้งเขายังเป็นผู้เล่นที่เล่นได้หลายตำแหน่ง ทั้งในตำแหน่งมิดฟิลด์ ฝั่งซ้าย และขวา รวมถึงแบ็คซ้าย ทำให้เราจึงตัดสินใจเซ็นสัญญาคว้าตัวเขา เข้ามาร่วมทีมในปีนี้ ซึ่งการได้ตัว สี ธู อ่อง เข้ามาร่วมทีมนั้นก็น่าจะทำให้เรามีตัวเลือกในแผงมิดฟิลด์เพิ่มขึ้น มีตัวเลือกในเกมรุกที่หลากหลายมากขึ้น ทำให้ทีมก้าวไปสู่เป้าหมายในปีนี้ได้เต็มที่ และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นต่อไป” โค้ชโบ้ กล่าว

สำหรับ สีธูอ่อง เกิดเมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 1996 ปัจจุบัน อายุ 22 ปี ติดทีมชาติพม่าชุดใหญ่มาแล้ว 21 นัด ยิงได้ 4 ประตู เล่นได้ทั้งตำแหน่ง มิดฟิลด์ริมเส้นฝั่งซ้าย และขวา รวมถึง ในตำแหน่งแบ็คซ้าย ลงเล่นให้กับ ยาดานาร์บอน ไป 20 นัด ยิงประตูไปทั้งสิ้น 10 ประตู ในฤดูกาลที่ผ่านมา

Advertisement

ล่าสุดเพิ่งเสร็จสิ้นภารกิจกับทีมชาติพม่าในศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018 ที่แม้ว่าจะไม่สามารถช่วยทีมให้ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ แต่ เจ้าตัว ก็ลงสนามไป 3 นัด ทำได้ 1 ประตู และ 1 แอสซิสต์ โดย ถือเป็นผู้เล่นอีกคน ของ ทีมชาติพม่าที่ติดทีมชาติมาแล้วทุกชุด ไล่ตั้งแต่ รุ่นไม่เกิน 16 ปี, รุ่นไม่เกิน 20 ปี , รุ่นไม่เกิน 23 และทีมชาติชุดใหญ่

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image