ต้านไม่ไหว! ฟลอร์บอลไทย ประเดิมพ่าย โปแลนด์ 2-5 ศึกชิงแชมป์โลก โค้ชยกหัวใจสู้ ลุยต่อนัดหน้าชน เอสโตเนีย

การแข่งขันฟลอร์บอลชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 12 The Floorball World Championships 2018 ที่กรุงปราก ประเทศสาธารณรัฐเช็ก ทัพนักกีฬาทีมชาติไทย ผ่านเข้ารอบมาเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน พร้อมกับดีกรีแชมป์เอเชีย ประเดิมนัดแรก พบกับ ทีมชาติโปแลนด์ ที่สนามอารีน่า สปาร์ต้า โพดวินนี่

เกมนี้ โปแลนด์ ได้ประตูนำก่อนจาก ฟิลิป ลูคัสเซฟสกี้ นาทีที่ 2 จากนั้นเกมสูสีสุด ๆ ไทยมีโอกาสได้ประตู 2 ครั้งแต่ยังทำไม่ได้ หมดพีเรียดแรก ไทย ตาม 0-1 มาในพีเรียด 2 เกมยังสูสีกระทั่งโปแลนด์มาได้ประตู 2 เม็ดติด ๆ ภายในเวลาไม่กี่วินาทีจาก อเล็กซานเดอร์ ดาห์ลสตรอม

นาทีที่ 30 และคาโรล เพลซ์ซาร์สกี้ ในนาทีที่ 31 มาในพีเรียดสุดท้าย อเล็กซานเดอร์ ริเนฟาลค์ ทำประตูจุดประกายความหวังให้ไทย นาทีที่ 45 ไล่มา 1-3 แต่ โปแลนด์ มายิงสองเม็ดนาทีที่ 49 จาก ลูคัสซ์ ชเล็บด้า และมาเซียจ ซิเอนโก้ นาทีที่ 57 ก่อนที่ ปวัฒน์ ไทยดิษฐ์ จะมาซัดประตูปลอบใจนาทีสุดท้าย ทำให้ ไทย แพ้ โปแลนด์ 2-5

ภายหลังการแข่งขัน เคนเน็ธ โก๊ะ บุนโฮค หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เปิดเผยว่า เสียดายเกมนี้ที่เทพีแห่งโชคไม่เข้าข้างเรา ทั้งที่เรามีโอกาสที่ดีมาก ๆ ที่จะทำประตู แต่กลับทำไม่ได้ และมาเสียสองประตูติด ๆ กันทำให้ยากต่อการกลับเข้าสู่เกม

Advertisement

“นักกีฬาของเรา พยายามอย่างเต็มที่แล้ว ทุกคนมีความมุ่งมั่นตั้งใจ และมีทัศนคติที่ดีมาก ๆ ในการเล่น พร้อมกับทุ่มเทจนวินาทีสุดท้าย นอกจากนี้ ขอชมว่า โปแลนด์ คู่แข่งของเราเล่นได้ดี และ มีระบบการเล่นที่แข็งแกร่งมาก ๆ ส่วนเกมต่อไปเราจะทำผลงานให้ดีขึ้นกว่านี้ให้จงได้” โค้ชเคนเน็ธ กล่าว

สำหรับเกมนัดต่อไป ไทย จะพบกับ ทีมชาติเอสโตเนีย ในช่วงกลางดึกวันจันทร์ที่ 3 ธันวาคมนี้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image