‘สุพรีม’ ประเดิมซ้อมเตรียมลุยตบชิงแชมป์โลก ลุ้น ‘โสรยา’ ฟิตลงสนาม ‘โค้ชยะ’ ลั่นสู้ด้วยทีมเวิร์ก (คลิป)

เจนเนอราลี่ สุพรีม ชลบุรี-อี.เทค สโมสรวอลเลย์บอลหญิงตัวแทนจากประเทศไทย ลงฝึกซ้อม ที่สนามเฉาชิง โอลิมปิก สปอร์ต เซตเตอร์ เมืองเฉาชิง ประเทศจีน เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม เพื่อเตรียมพร้อมก่อนลงแข่งขันสนามแข่งขันจริงในรายการวอลเลย์บอลสโมสรหญิงชิงแชมป์โลก 2018 โดย “โค้ชยะ” น.ท.ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หัวหน้าผู้ฝึกสอนนำนักกีฬาลงฝึกซ้อมเพื่อปรับสภาพร่างกายให้คุ้นเคยกับสนาม และฝึกซ้อมระบบทีม โดยใช้เวลาทั้งสิ้น 1 ชั่วโมง

โค้ชยะ กล่าวว่า เราได้โปรแกรมการฝึกซ้อมในช่วงเช้า ซึ่งเวลานี้เราไม่อยาก เพราะเวลากระชั้นชิด และการพักผ่อนยังไม่ดีเท่าไหร่ แต่ว่าได้เวลามาแบบนี้ เราก็ต้องซ้อมให้เต็มที่ ช่วงแรกๆ นักกีฬากล้ามเนื้อยังไม่เข้าที่ แต่ก็สามารถปรับตัวได้ รวมไปถึงในเรื่องของระบบด้วย แต่ก็ยังมีระบบที่ต้องปรับนิดหน่อยในเรื่องของตัวเซต บางจังหวะไม่ค่อยดี ส่วน “โส” โสรยา พรมหล้า ยังไม่ได้ลงฝึกซ้อม แต่ก็ไม่มีผลเท่าไหร่ ก็ให้ทาง “หมวย” วราภรณ์ ภูมิเจริญ ลงมากหน่อย ต้องเช็คอาการของโสรยาว่าจะมีความสมบูรณ์ขนาดไหน

“เราคงจะเล่นเหมือนซ้อมที่อยู่เมืองไทย ดูแต่ละทีมแล้วหนักพอสมควร หลายทีมมีนักกีฬาดาวดัง ทั้งอดีตทีมชาติและเด็กรุ่นใหม่ เราคงต้องดูรูปแบบว่า โค้ชแต่ละทีมจะใช้นักกีฬาแบบไหน ก็ต้องปรับกันอีกที ถึงอย่างไรเราก็สู้อย่างเต็มที่แน่นอน เราจะใช้ระบบทีมเวิร์คสู้กับเขา อาจจะเสียเปรียบในเรื่องของรูปร่าง แต่ถ้าได้มีโอกาสรุก ก็คิดว่าเราสู้กับเขาได้ รวมไปถึงบอลบล็อค เราก็จะใช้บอลรับเข้าสู้ ทั้งนี้ต้องดูสถานการณ์ว่าจะปรับผู้เล่นลงสนามอย่างไร” โค้ชยะ กล่าว

สำหรับ เจนเนอราลี่ สุพรีม ชลบุรี-อี.เทค อยู่ในกลุ่มบี ร่วมกับ เอ็กซาซีบาซี วิตรา จากตุรกี, ไปรอา คลับ จากบราซิล เเละอัลทาย จากคาซัคสถาน โดยโปรแกรมนัดแรกจะลงสนามพบกับ ไปรอา คลับ วันที่ 4 ธันวาคม เวลา 09.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 3HD หมายเลข 33

Advertisement

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image