‘เพชรมรกต’ ขอกู้ชื่อ! ลั่นพร้อมขึ้นสังเวียน ‘วัน แชมเปี้ยนชิพ’ ดวลกำปั้นแดนผู้ดี 7 ธ.ค.นี้

เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี่ ยอดมวยไทยอีกคนของวงการ มีความปลาบปลื้มต่อโอกาสการได้เป็นส่วนหนึ่งของรายการศิลปะป้องกันตัวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง “วัน แชมเปี้ยนชิพ” โดยกำปั้นวัย 24 ปี จะขึ้นสังเวียนรายการวัน แชมเปี้ยนชิพ เป็นครั้งที่สาม ในศึก วัน : เดสตินี่ ออฟ แชมเปี้ยนส์ วันที่ 7 ธันวาคมนี้ ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ด้วยการพบกับ เลียม แฮร์ริสัน จากอังกฤษ

แชมป์เวทีลุมพินีสองรุ่นจะได้โอกาสกู้ชื่อบนเวที หลังจากไฟต์ล่าสุด เจ้าตัวพ่ายคะแนน อลาเวอร์ดี้ รามาซานอฟ เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา โดยนอกเหนือจากชัยชนะที่คาดหวังแล้ว เพชรมรกตรู้สึกมีความสุขที่จะได้โชว์ลีลาแม่ไม้มวยไทยที่สวยงามให้ออกไปสู่สายตาชาวโลก ซึ่งต้องขอบคุณ วัน ซุปเปอร์ ซีรี่ส์ สำหรับเรื่องนี้

เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี่ กล่าวว่า นี่เป็นโอกาสสำหรับที่จะได้โชว์ฝีมือต่อหน้าชาวโลก และแสดงให้แฟนๆ ได้เห็นถึงความงดงามของกีฬามวยไทย

“คนก็พูดไปว่าผมถึงจุดอิ่มตัวแล้ว แต่สำหรับผมมันไม่ใช่เลย ผมยังกระตือรือร้นอยู่ทุกวัน” เจ้าของสถิติมวยไทยอาชีพเกือบ 200 ไฟต์กล่าว

Advertisement

สำหรับในรายการ วัน ซุปเปอร์ ซีรีส์ เพชรมรกตพบว่า ตัวเองยังมีแรงจูงใจที่จะไขว่คว้ารางวัลอันทรงเกียรติที่สุดมาครอบครองอยู่ โดยวัน ซุปเปอร์ ซีรี่ส์ คือเส้นทางที่ถูกต้องสำหรับตัวเองและอาชีพของตัวเอง รวมทั้งมีความต้องการขึ้นสังเวียนเสมอ

ย้อนไปไฟต์แรกของเขาในศึกวัน : ปินนาเคิล ออฟ เพาเวอร์ ที่มาเก๊า เพชรมรกตระเบิดฟอร์มด้วยการชนะน็อก ฟาบริซ แฟร์เท็กซ์ เดอแลนน่อน ได้ในยกที่สอง

แต่เมื่อกลับมาขึ้นเวทีที่กรุงเทพฯในรายการวัน : คิงดอม ออฟ ฮีโร่ เจ้าตัวได้ลิ้มรสความพ่ายแพ้แก่รามาซานอฟ ก่อนจะได้โอกาสอีกครั้งในการพบกับแฮร์ริสัน นักมวยชาวอังกฤษที่มีฝีมือไม่ธรรมดาเช่นกัน

Advertisement

“ผมรู้สึกดีใจที่ได้เปิดตัวกับ วัน ซุปเปอร์ ซีรี่ส์ เมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา มันทำให้ผมรู้สึกได้ถึงอนาคตที่รออยู่ มันเป็นโอกาสครั้งยิ่งใหญ่สำหรับนักมวยไทยอาชีพทุกคนจริงๆ” เพชรมรกตทิ้งท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image