แข้งชายหาดไทยร่วมสาย ‘มาเลย์-อัฟกัน-ปาเลสไตน์’ เป้าทะลุ8ทีมเอเชีย ลุ้นคว้าตั๋วลุยศึกชิงแชมป์โลก

ฟุตบอลชายหาดทีมชาติไทย งานไม่หนัก หลังจับสลากร่วมสาย มาเลเซีย, อัฟกานิสถาน และปาเลสไตน์ ก่อนฟาดแข้งระหว่างวันที่ 9-17 มีนาคม ปีหน้า ที่ชายหาดเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ด้าน “บิ๊กป๋อม” นายอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ตั้งเป้าทะลุรอบ 8 ทีมก่อนลุ้นตั๋ว 1 ใน 3 ลุยศึกชิงแชมป์โลก

การแข่งขันฟุตบอลชายหาดชิงแชมป์เอเชีย 2019 “เอเอฟซี บีช ซอคเกอร์ แชมเปี้ยนชิพ ไทยแลนด์ 2019” ซึ่งสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ได้มอบหมายให้ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 9-17 มีนาคม 2562 ที่ชายหาดเมืองพัทยา จ.ชลบุรี

ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2561 ที่โรงแรมดุสิตธานี จ.ชลบุรี ได้มีพิธีจับสลากแบ่งสายโดยมี นายธนศักดิ์ สุระประเสริฐ อุปนายกฝ่ายสื่อสารองค์กร สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธาน พร้อมด้วย มร.ไบรอัน จอห์นสัน ประธานฟุตซอลและฟุตบอลชายหาดสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย, นายอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาด , นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ รองนายกเมืองพัทยา และตัวแทนจาก 3 ชาติประกอบด้วย ไทย , โอมาน และกาตาร์ เข้าร่วม

สำหรับการแข่งขัน ฟุตบอลชายหาดชิงแชมป์เอเชีย 2019 มีทีมเข้าร่วมแข่งขันทั้ง 15 ชาติ ประกอบด้วย อิหร่าน (แชมป์เก่า), สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (รองแชมป์เก่า), ญี่ปุ่น, เลบานอน, มาเลเซีย, กาตาร์, คีร์กีซสถาน, จีน, อิรัก, โอมาน, บาร์เรน, อัฟกานิสถาน, ปาเลสไตน์, คูเวต และไทย(เจ้าภาพ) ซึ่งการแข่งขันรายการนี้จะคัดเลือกตัวแทน 3 ชาติ ในอันดับที่ดีที่สุด 1-3 เพื่อเป็นตัวแทนของโซนเอเชีย ในการเข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลชายหาดชิงแชมป์โลก 2019 ที่ประเทศปารากวัย ระหว่างวันที่ 21 พฤศจิกายน 2562-วันที่ 1ธันวาคม 2562

Advertisement

การจับสลากในครั้งนี้แบ่งออกเป็น 4 โถ เพื่อแยกเป็น 4 สาย สายละ 4 ทีม 3 สาย และ สายละ 3 ทีม 1 สาย ซึ่งทีมชาติไทยเป็นทีมวางอยู่ในโถ 1 ในฐานะเจ้าภาพร่วมกับ อิหร่าน แชมป์เก่าและแชมป์ 2 สมัย 2013, 2017, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ รองแชมป์เก่าและอดีตแชมป์ 2 สมัย 2007, 2008 และญี่ปุ่น ทีมอันดับ3 จากครั้งล่าสุดในรายการนี้และเป็นอดีตแชมป์ 2 สมัย 2009, 2011 ส่วนทีมที่เหลือในโถ 2, 3, 4, 5 ตามลำดับแรงกิ้ง ซึ่งผลการจับสลากแบ่งสายปรากฎว่า ไทย อยู่ในสายเอ ร่วมกับ มาเลเซีย, อัฟกานิสถาน และปาเลสไตน์

ขณะที่ผลการจับสลากสายอื่นๆ สาย บี ประกอบด้วย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, เลบานอน, จีน, คีร์กีซสถาน สาย ซี ประกอบด้วย ญี่ปุ่น, บาร์เรน, การตาร์, คูเวต และสายดี ประกอบด้วย อิหร่าน, โอมาน, อิรัก

ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีจับสลาก “บิ๊กป๋อม” นายอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาด กล่าวว่า ผลการจับสลากในครั้งนี้ถือว่าเป็นที่น่าพอใจ เมื่อ ไทย ต้องอยู่ร่วมสายกับ มาเลเซีย , อัฟกานิสถาน และปาเลสไตน์ ซึ่งแน่นอนว่ารายการนี้เป็นการคัดเลือกอันดับ 1-3 ที่ดีที่สุด เพื่อไปเล่นฟุตบอลชายหาดชิงแชมป์โลกที่ประเทศปารากวัย เราจึงตั้งเป้าไว้ที่การผ่านรอบ 8 ทีมให้ได้ ก่อนที่จะไปลุ้นผลการแข่งขันในรอบต่อๆ ไป เพื่อโอกาสในการไปเล่นรายการชิงแชมป์โลกอีกครั้ง หลังจากที่ไทยห่างหายจากรายการดังกล่าวไปหลายปี

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image