สุดต้าน! ‘สุพรีม’ พ่ายแกร่งแชมป์ลีกบราซิล ‘ไปรอา คลับ’ 0-3 เซต ประเดิมศึกลูกยางสโมสรโลก

เจนเนอราลี่ สุพรีม ชลบุรี-อี.เทค ดีกรีแชมป์เอเชีย 2017 สโมสรตัวแทนจากประเทศไทย ประเดิมสนามพบกับไปรอา คลับ แชมป์ลีกจากบราซิล การแข่งขันวอลเลย์บอลสโมสรหญิงชิงแชมป์โลก 2018 กลุ่มบี คู่แรก ที่สนามเส้าชิง โอลิมปิก สปอร์ต เซ็นเตอร์ เมืองเส้าชิง มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม

“โค้ชยะ” นาวาอากาศโท ณัฐพนธ์ ศรีสมุรนาค หัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีมสาวไทย ส่งผู้เล่นลงสนามประกอบไปด้วย วราภรณ์ ภูมิเจริญ, วิภาวี ศรีทอง, วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ (กัปตันทีม), ฐิราวรรณ แสงอบ, วัชรียา นวลแจ่ม, ปลื้มจิตร์ ถินขาว และ ปิยะนุช แป้นน้อย เป็นตัวรับอิสระ ฝั่งทีมไปรอา คลับ ของโค้ชเปาโล บาร์รอส นำทีมมาโดย เฟ การาย, นิโคล ฟาวเซตต์, ฟาเบียนา, มิเชลล์ พาเวา, อานา แคโรล, คาร์ลี ลอยด์

เซตแรก ทีมจากบราซิล มีเกมรุกที่ดี ทำแต้มออกนำในช่วงต้นเกม ไปจนถึงช่วงกลางเซต ทว่าท้ายเกม สุพรีม เริ่มทำเกมดีขึ้น ไล่ทำแต้มมาเหลือ 21-22 แต่ท้ายเกม ไปรอา ยังครองเกมได้ดีกว่า ก่อนจะเอาชนะ 25-22 เซตสอง เกมของ ไปรอา ยังคงทำได้ดี อาศัยเกมรุกที่เด็ดขาด และความผิดพลาดของ สุพรีม เอาชนะไปได้อีก 25-16 หนีห่าง 2-0 เซต

เซตสาม สุพรีม ปรับเกมเอา ธนัชชา สุขสด ลงมาเล่นในตำแหน่งบีหลัง และพยายามทำผลงานให้ดีขึ้น ทว่าเกมของ ไปรอา ยังเด็ดขาดทั้งในเกมรุก และเกมบล็อก ก่อนที่สุดท้าย สาวจากบราซิล จะเอาชนะ สุพรีม ไปได้ 25-14

Advertisement

สรุปผลการแข่งขัน เจนเนอราลี่ สุพรีม ชลบุรี-อี.เทค แพ้ ไปรอา คลับ 0-3 เซต 22-25, 16-25, 14-25 ทำให้พ่ายไปก่อนในนัดแรก ยังไม่มีคะแนน โดยเกมต่อไป เจนเนอราลี่ สุพรีม ชลบุรี-อี.เทค จะพบกับ เอ็กซาซีบาซี วิตรา ทีมแกร่งจากตุรกี ในวันที่ 5 ธันวาคม 2561 เวลา 16.00 น. ถ่ายทอดสดช่อง 33

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image