คุณหญิงปัทมา รอลุ้นผลประชุมแบนไอบ้า หวังกำปั้นไทยลุยโอลิมปิก 2020(คลิป)

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือไอโอซีเมมเบอร์ (IOC) ได้เดินทางเข้าร่วมประชุมของไอโอซี ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ล่าสุดเปิดเผยความคืบหน้าทาง ไอโอซี ได้ประชุมอย่างเข้มข้น ให้ทาง สหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ หรือ ไอบ้า หยุดทำทุกกิจกรรม โดยเฉพาะการจัดการแข่งขัน และ ด้านการเงิน โดยจะมีการประชุมอีกครั้งที่เมืองโลซาน ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ เดือนมิถุนายน 2019 จะทราบคำตอนที่ชัดเจน

กีฬามวยสากลสมัครเล่น ถือว่าเป็นชนิดกีฬาที่มีความหวังของประเทศไทย ส่วนตัวมีความหวังอยากจะเห็นกีฬามวยสากลสมัครเล่นถูกบรรจุอยู่ในโอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เนื่องจากสร้างชื่อเสียงคว้าเหรียญระดับโอลิมปิกมาให้ไทยหลายครั้ง

สำหรับประเด็นเกี่ยวกับสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ ด้าน นักกีฬามวยจะไม่ได้รับผลกระทบทั้งหมด เรื่องการแข่งขันเพื่อเก็บคะแนนสะสมเตรียมลุยศึกโอลิมปิกนั้น นักกีฬายังทำหน้าที่นักกีฬาต่อไป เพียงแค่ไม่ได้แข่งขันในนามสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ ทางคณะกรรมการโอลิมปิกสากล อาจจะเป็นผู้ดูแลจัดการแข่งขันในโอลิมปิก ก็อาจจะเป็นไปได้ อย่างไรก็ตามขอย้ำว่าสุดท้ายต้องรอผลการประชุมที่ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ เพราะตอนนี้ไม่สามารถทำอะไรได้เลย

Advertisement

 

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image