‘โปรโม-โปรเม’ เผยเป้าหมายและความท้าทายในปีหน้า(คลิป)

“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล มืออันดับ 1 ของโลก และ “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล โปรกอล์ฟชื่อดังของไทย โดยเฉพาะ “โปรเม” ปี 2018 ถือเป็นปีทองของเจ้าตัว เพราะได้กลายเป็นนักกอล์ฟคนแรกในประวัติศาสตร์ที่กวาดทุกรางวัลใหญ่ของ แอลพีจีเอ ทัวร์ ในรอบปีเดียวกันรวมถึงรางวัลอื่นๆ ได้แก่ รางวัลกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปี โรเล็กซ์ เพลเยอร์ ออฟ เดอะ เยียร์, รางวัลผลงานดีที่สุดในรายการระดับเมเจอร์ โรเล็กซ์ แอนนิกา เมเจอร์ อวอร์ด, ตำแหน่งนักกอล์ฟทำเงินรางวัลสูงสุด

ล่าสุด 2 พี่น้องโปรกอล์ฟชื่อดังของไทย ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเป้าหมายและการแข่งขันกอล์ฟระดับอาชีพจะเปิดฉากฤดูกาลใหม่ในปี 2019

“โปรเม” เอรียา มีผลงานที่สุดยอดในปี 2018 บอกว่า สำหรับปีหน้ายังมีอะไรที่ต้องปรับปรุง ไม่ว่าจะเป็นการปรับเรื่องทัศนคติในเชิงบวก การทำสมาธิ รวมถึงจะพัฒนาในจุดที่ตัวเองคิดว่ายังทำได้ไม่ดี ปีนี้มีอาการบาดเจ็บเยอะมาก ปีหน้าจะลงแข่งน้อยลงจาก 28 รายการ ให้เหลือประมาณ 25-26 รายการ

ขณะที่ “โปรโม” เผยว่ามีเป้าหมายหลายอย่างที่ต้องการทำให้สำเร็จ โดยเป้าหมายใหญ่ๆจะโฟกัสไปทีละอย่าง รวมถึงมีความตั้งใจอยากคว้าแชมป์ระดับอาชีพให้ได้อีก

Advertisement

ส่วนความพร้อมของศึกกอล์ฟหญิงระดับโลก รายการ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2019” ที่จะเปิดเปิดฉากขึ้นระหว่างวันที่ 21 – 24 กุมภาพันธ์ 2562 ที่สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส จ.ชลบุรี ด้าน “โปรเม” บอกว่า ศึกแอลพีจีเอ สำคัญมากประทับใจแฟนกีฬาชาวไทย เมื่อก่อนจะรู้สึกกดดันมากเวลาต้องมาเล่นในบ้านตัวเอง แต่ตอนนี้ไม่กดดันแล้ว หวังว่าจะทำผลงานให้ดีที่สุด “ฮอนด้า แอลพีจีเอ 2019

ด้านพี่สาว “โปรโม” บอกว่าแน่นอนทุกคนอยากได้แชมป์ โม อยากออกไปเล่น เล่นให้สนุกไปพร้อมกับแฟนๆกีฬาชาวไทย มากกว่าคาดหวังเรื่องผลการแข่งขัน และเชื่อว่าต่างชาติเริ่มมองนักกอล์ฟไทยมากยิ่งขึ้น เพราะมีนักกอล์ฟรุ่นใหม่เข้ามาเล่นหลายคน น่าจะเป็นที่จับตามอง

ติดตามเสียงสัมภาษณ์ “โปรเม” เอรียา – “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล จากคลิป

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image