‘เปโตรวิช’ ลั่นปั้น ‘ชนาธิป’ เป็น ‘อาซาร์’ ของคอนซาโดเล ฤดูกาลหน้า

มิไฮโล เปโตรวิช กุนซือคอนซาโดเล ซัปโปร เปิดเผยว่า ในฤดุกาลหน้าจะปั้น “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติไทยให้เป็นเหมือนเอเด็น อาซาร์ ยอดนักเตะของเชลซีในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เพราะเห็นข้อดีของนักเตะรายนี้ และเห็นว่ายังมีศักยภาพที่จะพัฒนาไปได้อีกมาก ตอนที่ยังไม่ได้เข้ามาทำทีมในปี 2017 ซึ่งตอนนั้นคุมทีมอุราวะ เร้ด ไดม่อนส์อยู่ และต้องมาเจอกับคอนซาโดเล ตอนนั้นชนาธิปยังไม่ได้เป็นนักเตะที่มีความอันตรายอะไร แต่ก็ครองบอลได้ดี อย่างไรก็ตามเมื่อได้มาทำทีมคอนซาโดเลแล้ว ก็ได้เห็นอะไรในตัวชนาธิปมากขึ้น

ก่อนโดนปลดเมื่อพาทีมบุกแพ้ คอนซาโดเล ซัปโปโร 0-2 วันที่ 29 ก.ค.60) มั่นใจว่า ชนา ไม่ใช่นักเตะที่อันตรายใดๆ เขาเป็นคนที่ครองบอลดี แต่ไม่มีสกอร์เกิดขึ้น จากนั้นเมื่อเข้ามาสู่สโมสร ก็เห็นข้อดีบางอย่างที่อยู่ในตัวของเขา และมั่นใจว่าจะสามารถพัฒนาได้อย่างแน่นอน

“ผมให้ความไว้ใจชนาธิปเยอะมากๆ รวมทั้งสอนให้เขายืนตำแหน่งให้ถูกต้อง โดยเฉพาะในปี 2017 เขาต้องเล่นเกมรับทำให้ยังไม่มีข้อดีที่เห็นมากนัก จึงคิดว่าอยากให้เขาเป็น เอเด็น อาซาร์ ในเรื่องรูปแบบการเล่น ไม่ว่าจะเป็น ร่างกาย, การเคลื่อนไหว ที่สำคัญในปี 2019 เขาจะยังพัฒนาได้อีกแน่นอน” โค้ชเปโตรวิชกล่าว
ผลงานของชนาธิปในฤดูกาลนี้ ลงเล่นทั้งหมด 31 นัด ยิง 9 ประตู แอสซิสต์ 3 ประตู และได้รับเลือกให้เป็นนักเตะทรงคุณค่าของสโมสรในฤดูกาลนี้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image