‘คุณหญิงปัทมา’จัดหนักยันไม่ท้อถอยแม้โดนโจมตี-แจงไม่เคยล็อกผลหญิงเดี่ยว’เมย์-พีช’!

ตามที่มีกระแสวิจารณ์ว่ามีการเจรจากับบ้านทองหยอดต้นสังกัดของ “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันสาวมือ 1 ของไทย ปล่อยให้ “พีช” พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข ชนะในการเจอกันรอบ 8 คนสุดท้ายแบดมินตันซุปเปอร์ซีรีส์ “โอยูอี สิงคโปร์ โอเพ่น” เมื่อวันที่ 15 เมษายนที่ผ่านมา แต่สุดท้าย “น้องเมย์” เป็นฝ่ายเอาชนะไป 21-12, 21-18 นั้น

 

คุณหญิงปัทมาเปิดเผยว่า ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริงตามเสียงวิจารณ์แต่อย่างใด มีแต่พูดกันนอกรอบว่า “พีช” จะได้ไปโอลิมปิกหรือไม่ขึ้นอยู่กับ “เมย์” แล้ว แต่สมาคม นักกีฬา สต๊าฟโค้ชทุกคนคุยกัน สุดท้ายก็ตั้งอยู่บนพื้นฐานที่ต้องให้นักกีฬาสู้กันเต็มความสามารถและเต็มร้อยเพื่อเกียรติและศักดิ์ศรีของนักกีฬาเองด้วย อีกหนึ่งเสียงที่โดนวิจารณ์อย่างหนักในช่วงที่ผ่านมาคือ บอกว่าตนโหนกระแสความดังของ “น้องเมย์” เอาหน้าเอาตา ออกสื่อตลอด นั่นเป็นเพราะความรับผิดชอบที่ต้องมีในฐานะนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันฯ อยากให้ทุกคนเข้าใจจุดนี้ด้วย และตนก็มีชื่อเสียง และโด่งดังพอ ไม่จำเป็นต้องทำเช่นนั้น

 

Advertisement

“คนที่ทุ่มเทสุดใจทำงานแบบไม่ได้หวังอะไร ทำงานก็เหนื่อย แต่ก็มาโดนด่า อยากจะบอกว่าถ้าไม่ชมไม่ว่า แต่อย่ามาใส่ร้าย ปัทมาเป็นปุถุชนธรรมดา ยอมรับว่าเสียใจ ถามว่าท้อใจไหม บอกเลยว่ายังไม่รู้ ถามว่าจะถอยไหมก็บอกอีกว่ายังไม่ถอย คนที่บ้านรวมถึงสามีก็บอกว่ามาทำจุดนี้ทำไมเสียชื่อเสียง เปลืองตัวอีก แต่ก็ยังยืนยันจะเดินหน้าทำเพื่อวงการแบดมินตันแม้จะไม่มีคนเข้าใจ เพราะถ้าไม่มีคนทำงาน งานก็จะไม่สำเร็จ” คุณหญิงปัทมากล่าว

 

นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันฯกล่าวต่อว่า สำหรับการแข่งขันแบดมินตันประเภททีมชิงแชมป์โลก “โธมัส-อูเบอร์คัพ” ระหว่างวันที่ 15-22 พฤษภาคมนี้ ที่ประเทศจีน โดยประเภททีมหญิง “อูเบอร์คัพ” ของไทยมีโอกาสสูงที่จะประสบความสำเร็จ ซึ่งสมาคมตั้งเป้าไว้ที่การเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ และคว้าเหรียญทองแดงขั้นต่ำเหมือนที่เคยทำได้เมื่อปี ค.ศ.2012 แต่ในรอบแรกไทยต้องเข้ารอบเป็นอันดับ 1 ของกลุ่มเพื่อทำให้โอกาสเปิดกว้างมากยิ่งขึ้น

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image