‘สรรวัชญ์’ ยันแข้งช้างศึกทำเต็มที่แล้ว รับศึกเอเชี่ยนคัพ2019งานหนักแม้ได้4แข้งหลักเสริมทัพ

หลังจากทัพนักเตะ “ช้างศึก” ดีกรีแชมป์เก่า 5 สมัยพลาดท่ากระเด็นตกรอบรองชนะเลิศ การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018” หลังจากลงเตะรอบรองชนะเลิศ นัดสอง เสมอ “เสือเหลือง” มาเลเซีย อดีตแชมป์ 1 สมัย เมื่อปี 2010 ด้วยสกอร์ 2-2 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2561 ที่ผ่าน ทำให้รวมผล 2 นัด ทีมชาติไทยพ่ายด้วยกฏอะเวย์โกลจากสกอร์รวม 2-2 ทำให้พลาดโอกาสเข้าไปป้องกันแชมป์สมัยที่ 6 อย่างน่าเสียดายนั้น

“แคมป์” สรรวัชญ์ เดชมิตร กองกลางทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ทุกคนทำหน้าที่กันอย่างสุดความสามารถแล้ว ในเกมที่เปิดบ้านเสมอ ทีมชาติมาเลเซีย 2-2 แต่..นี่คือฟุตบอล ช่วงโดนตีเสมอ ยอมรับว่า เราค่อนข้างกดดัน เพราะเสียอะเวย์โกล ซึ่งถ้าขณะนั้น เราได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งก็น่าจะเล่นง่ายขึ้นในครึ่งหลัง แต่เราก็ทำไม่ได้ แต่ก็ไม่เป็นไร ทุกคนก็ทำหน้าที่ กันเต็มที่แล้วจริงๆ

“ในเอเชี่ยนคัพ 2019 เราจะได้อีก 4 คน (กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, ธีราทร บุญมาทัน, ธีรศิลป์ แดงดา และชนาธิป สรงกระสินธ์) เข้ามาเติมเต็ม แต่ก็ยังเป็นเกมที่ยากอยู่ดี ก็ขึ้นอยู่กับโค้ชแล้วครับในการเตรียมทีม ว่าเราจะทำได้ดีแค่ไหน ในการเจอกับทีมในระดับเอเชีย” กองกลางวัย 29 ปีกล่าวปิดท้าย

สำหรับนักเตะ “ช้างศึก” ทีมชาติไทยจะกลับมารวมตัวกันอีกครั้ง เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนลุยศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย “เอเชี่ยน คัพ 2019” รอบสุดท้าย ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ช่วงระหว่างวันที่ 5 มกราคม-1 กุมภาพันธ์ 2562 ซึ่งทีมชาติไทยอยู่กลุ่มเอ ร่วมกับ เจ้าภาพ ยูเออี, บาห์เรน และอินเดีย โดยโปรแกรมการแข่งขัน นัดแรก พบ อินเดีย วันที่ 6 มกราคม 2562, นัดสอง พบ บาห์เรน วันที่ 10 มกราคม 2562 และนัดสาม พบ ยูเออี วันที่ 14 มกราคม 2562

Advertisement

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image