‘รานิเอรี่’เตือนลูกทีมอย่าด่วนหนีเลสเตอร์

เคลาดิโอ รานิเอรี่ (แฟ้มภาพ AFP)

เคลาดิโอ รานิเอรี่ กุนซือจอมพเนจรวัย 64 ปีจากอิตาลี ที่เพิ่งสร้างประวัติศาสตร์พาเลสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์ลีกสูงสุดประเทศอังกฤษ ได้เป็นครั้งแรกตั้งแต่ก่อตั้งสโมสร 132 ปีก่อน ต้องการให้ผู้เล่นชุดประวัติศาสตร์ของทีม “จิ้งจอกสยาม” อยู่ในถิ่นคิงเพาเวอร์ สเตเดียม ต่อไปในฤดูกาลหน้า หลังมีดาวเตะหลายรายที่ตกเป็นข่าวย้ายทีม

แม้อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา รองประธานสโมสรเลสเตอร์ ซึ่งเป็นลูกชายของวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรจะยืนยันหลังทีมได้แชมป์พรีเมียร์ลีกเมืองผู้ดีว่า จะไม่ขายบรรดานักเตะตัวหลัก แต่ยังมีกระแสข่าวออกมาตลอดเวลาว่า 3 ตัวดังอย่างเจมี่ วาร์ดี้, ริยาด มาห์เรซ และเอ็นโกโล่ ก็องเต้ เป็นเป้าหมายของทีมยักษ์ใหญ่ โดยเฉพาะคนหลังที่กำลังมีข่าวอย่างหนักกับเชลซี และอาร์เซน่อล รวมทั้งปารีส แซงต์แชร์แมง และมีค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ 19.7 ล้านปอนด์ (1,000 ล้านบาท / อัตรา 1 ปอนด์ 51 บาท)

รานิเอรี่ซึ่งผ่านประสบการณ์เป็นนายคนมากถึง 14 สโมสร หรือตลอด 30 ปีที่ผ่านมา เตือนผู้เล่นจิ้งจอกสยามว่า หากคุณย้ายทีมตัวคุณเองก็คงไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้างกับทีมใหม่ ดังนั้นมันจึงดีกว่าถ้าจะอยู่กับเลสเตอร์ต่อไปอีกสักปี เพื่อดูทิศทางแล้วค่อยตัดสินใจย้ายทีมก็ยังไม่สาย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image