‘องค์ภาฯ’ เสด็จเปิดเทเบิลเทนนิส ’บีบีจี ปริ๊นเซส คัพ 2018’ นักกีฬากว่า1,200คนชิงชัย พระดำริจัดโครงการขยายโอกาสให้เยาวชนไทย(คลิป)

พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา เสด็จเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาเทเบิลเทนนิส “บีบีจี ปริ๊นเซส คัพ 2018” ชิงถ้วยประทานพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ณ อาคารเพลนารีฮอลล์ 1-3 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม โดยมีนายเอกภพ เดชเกรียงไกรสร ประธานสโมสรกีฬาบีบีจี กราบทูลถวายรายงานวัตถุประสงค์ของการแข่งขัน

ในการนี้ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ทอดพระเนตรวีดิทัศน์ The Victory , การแสดงโขน ตอนยกรบ (BBG Victory is yours), มินิคอนเสิร์ต และขบวนพาเหรดจากนักกีฬาเยาวชนสโมสรกีฬา บีบีจี ร่วมกับศิลปินเกิร์ลกรุ๊ป BNK48 ถวายพระพรเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันประสูติพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา และประทานพระโอวาทแก่เด็กและเยาวชนนักกีฬา พร้อมด้วยประชาชนภายในงาน และทอดพระเนตรการแข่งขันกีฬาเทเบิลเทนนิส

พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ประทานพระราชดำรัสเปิดงานว่า ข้าพเจ้ามีความรู้สึกดีใจที่ได้เห็นการพัฒนาจากโครงการในพระดำริ จนกลายมาเป็นสโมสรกีฬาบีบีจี ข้าพเจ้าริเริ่มโครงการนี้ ประการหนึ่งเพราะเห็นว่า ปัญหาของเด็ก และเยาวชนที่กระทำความผิดนั้นมีเป็นจำนวนมาก จึงมีแนวคิดในการนำกีฬาเข้ามาแก้ไขปัญหา และเป็นที่น่ายินดีที่เห็นว่า สิ่งที่ข้าพเจ้าริเริ่มนั้นเติบโต ขยายโอกาส และความช่วยเหลือไปยังกลุ่มเด็ก และเยาวชนที่ขาดโอกาส

ทั้งยังได้เห็นพัฒนาการของนักกีฬาในสโมสรที่ ณ วันนี้กลายเป็นนักกีฬาที่ดี เปลี่ยนแปลงความคิด และปรับปรุงตนเป็นคนดี นั่นคือสิ่งที่แสดงให้เห็นว่า การดำเนินงานของสโมสรได้เดินมาถูกทางแล้ว และอยากให้คณะทำงานตั้งใจดำเนินต่อไป เพื่อช่วยเด็กและเยาวชนเหล่านี้ ซึ่งเด็กและเยาวชนเองก็ต้องตระหนักในภาระหน้าที่ของตน เมื่อมีโอกาสเช่นนี้แล้วก็อย่าปล่อยให้เสียไป จงยินดีตั้งใจรับ และพยายามฝึกฝนตนเองให้มีคุณค่า

Advertisement

ข้าพเจ้าต้องขอแสดงความชื่นชมทุกฝ่าย ทั้งภาครัฐและภาคเอกชนที่เห็นความสำคัญและให้การสนับสนุนด้วยดีเสมอมา และอยากให้ทุกฝ่ายทุกคนช่วยกันสนับสนุน เพื่อส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนเหล่านี้พัฒนาตนเองต่อไปในระดับที่สูงขึ้น เพื่อสร้างคุณประโยชน์ให้กับประเทศชาติต่อไป

พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ทรงให้ความสำคัญในการพัฒนาเด็กและเยาวชนผ่านกีฬา โดยทรงมีพระดำริริเริ่มโครงการจนกลายเป็นสโมสรกีฬาบีบีจี ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อให้โอกาสเด็กและเยาวชนในกลุ่มเสี่ยง และขาดโอกาสในการพิสูจน์ตัวเอง สามารถพัฒนาจนเป็นนักกีฬาระดับประเทศ

Advertisement

ปัจจุบันสโมสรกีฬาบีบีจี มีนักกีฬาทั้งสิ้น 374 คน เป็นทีมเอ 9 คน ทีมบี 12 คน และทีมซี 353 คน ซึ่งปีนี้ได้มีการขยายออกไปอีก 2 ประเภทกีฬา คือ แบดมินตัน และฟุตบอล อีกทั้งมีแผนการขยายพื้นที่การฝึกอบรม จากพื้นที่ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ไปยังภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศ เพื่อให้เด็ก และเยาวชนที่มีความมุ่งมั่นและตั้งใจพัฒนาศักยภาพด้านกีฬา สามารถเข้าสู่เส้นทางการเป็นนักกีฬาอาชีพ และลดปัญหาของเด็กและเยาวชนได้อย่างยั่งยืน

สำหรับการแข่งขันกีฬาเทเบิลเทนนิส “บีบีจี ปริ๊นเซส คัพ 2018” จัดเป็นปีที่ 2 เพื่อเป็นการต่อยอดการดำเนินงาน และให้พื้นที่เด็กเยาวชนที่มีความตั้งใจได้แสดงศักยภาพ รวมถึงพัฒนาฝีมือนักเทเบิลเทนนิสไทย โดยมีนักกีฬากว่า 1,200 คน จากกว่า 200 ทีม เข้าร่วมชิงชัยในทั้งหมด 16 ประเภท ซึ่งภายในงานนอกจากการแข่งขันแล้ว ยังมีโซนการจัดแสดงนิทรรศการ “Victory is yours” นิทรรศการบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับสโมสรกีฬาบีบีจี โซนการจัดแสดง Collection ของที่ระลึกสโมสรกีฬาบีบีจี

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมร่วมสนุกกับ Special Activity เมื่อสนับสนุน Collection ของที่ระลึกจากสโมสรกีฬาบีบีจี ครบ 500 บาท รับสิทธิ Lucky draw ลุ้นเป็นผู้โชคดีรับ BBG x BNK48 Table Tennis blade รุ่น Victory gems series ไม้ปิงปองที่จัดทำขึ้นพิเศษ 3 ไม้ 3 รางวัล โดยจะสุ่มรายชื่อผู้โชคดีและประกาศรางวัลในพิธีปิดการแข่งขันวันที่ 9 ธันวาคม 2561 และโซนออกร้านจำหน่ายสินค้าคุณภาพ ตลอดจนอุปกรณ์กีฬาแบรนด์ดังในโปรโมชั่นพิเศษเฉพาะในงาน

ขณะที่การแข่งขันไฮไลต์ในคู่เปิดสนามอยู่ที่ประเภทเยาวชนหญิงเดี่ยว รุ่นอายุไม่เกิน 10 ปี รอบแรก ระหว่าง “ปาล์มมี่” อมราพรรณ ปราบภัย จากสังกัดบีบีจี ยัง เทเบิลเทนนิส ลงสนามพบ “แบม” กัญญารัตน์ สร้อยทอง จากสังกัดมหาวิทยาลัยธนบุรี โดยผลการแข่งขันปรากฏว่า กัญญารัตน์ สร้อยทอง คว้าชัยไป 3-0 เกม 11-0, 11-4, 11-4 ผ่านเข้าสู่รอบ 32 คนต่อไป 

ส่วนผลการแข่งขันคู่อื่นที่น่าสนใจ รอบแรก ประเภทรุกกี้ชายทั่วไป ภาคภูมิ ฤทธิโรจน์ (ไม่มีสังกัด) ชนะ ขจรเกียรติ ภักดีกำจร (ศูนย์เยาวชนจอมทอง) 2-0 เกม (11-5, 11-7), อาคม เส็งขำ (การไฟฟ้านครหลวง) ชนะ ธนพล ลิลา (ม.ธนบุรี) 2-1 เกม (9-11, 11-7, 11-2), ธนพล รัศมีปลั่ง (สโมสรกีฬาเซ็นทรัล) ชนะ ธิติ ฉี (ไอทีซีกรุ๊ป) 2-0 เกม (11-9, 11-2)

ประเภทรุกกี้หญิงทั่วไป ธิดารัตน์ ชโลธร (ม.ธนบุรี) ชนะ ศศิธร  ศรีอรุณพรรณรา (บ้านปู) 2-1 เกม (11-5, 8-11, 11-5), ประเภทรุ่นพิเศษ ทั่วไป (วีไอพี) อุดม สุขสุดประเสริฐ (ทาซ่า) ชนะ เซโต เกราย (ฮูเตอร์ส) 3-0 เกม (11-3, 11-1, 11-2), ณัฐธเดชน์ วรกุลณัฐคมน์ (ไอทีซี กรุ๊ป) ชนะ ศุภณัฐ เกรียงไกรรัตน์ (ไม่มีสังกัด) 3-1 เกม (11-9, 11-7, 12-14, 11-8)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image