‘ปราสาทสายฟ้า’เปิดบ้านเจ๊า ‘ซานตง’ ไร้สกอร์ทิ้งทวนACL2016

การแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2016 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ นัดที่ 6 เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2559 ณ สนามบุรีรัมย์ สเตเดียม ปราสาทสายฟ้า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์โตโยต้า ไทยลีก เปิดบ้านพบกับ ซานตง ลู่เนิง จากไชนีส ซูเปอร์ลีก ประเทศจีน
เปิดฉากครึ่งเวลาแรกเป็นเจ้าถิ่น ปราสาทสายฟ้า ที่เปิดเกมเข้าใส่ผู้มาเยือนก่อน แต่ก็ยังไม่มีโอกาสที่จะได้พังประตู
นาทีที่ 10 กองเชียร์เจ้าถิ่นก็ได้เฮแต่ไม่สุดเสียงเมื่อ เชาว์วัฒน์ วีระชาติ ได้วางบอลยาวจากกลางสนามไปในกรอบเขตโทษ อนาวิน จูจีน โขกบอลเข้าไปที่เสาสอง ทว่าผู้ช่วยผู้ตัดสินยกเป็นลูกล้ำหน้าไปก่อน ทำให้ ปราสาทสายฟ้า ยังไม่ได้ประตูออกนำ
นาทีที่ 15 ซานตง มาได้ฟรีคิกทางฝั่งซ้าย หลิว ปิน ปิน กึ่งยิงกึ่งผ่านเข้าไปหน้าปากประตู ยศพล เทียงดาห์ ยืนอยู่ถูกที่ถูกเวลารับเข้าซองไว้ได้อย่างไม่ยากเย็นนัก
จากนั้นอึดใจเดียว ปราสาทสายฟ้า เกือบที่จะได้ประตูขึ้นนำเมื่อ สุภโชค สารชาติ ได้บอลหน้ากรอบเขตโทษก่อนจะโยกหลอกหนึ่งจังหวะแล้วซัดเต็มแรงบอลพุ่งเฉี่ยวเสาออกหลังไปแบบน่าเสียดาย
นาทีที่ 18 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด น่าจะได้ประตูออกนำที่สุดเมื่อ ธีราทร บุญมาทัน เปิดเตะมุมเข้าไปหน้าปากประตู อันเดรส ตูเญซ ได้ส้มหล่นยิงไปติดกองหลัง บอลเด้งไปเข้าทาง ไคโอะ ฟิลิเป วอลเลย์ติดผู้เล่น ซานตง บอลออกข้างไป
นาทีที่ 21 ปราสาทสายฟ้า มาได้ฟรีคิกระยะอันตรายบริเวณเกือบถึงหัวกะโหลก ธีราทร บุญมาทัน วิ่งเข้าไปปั่นโค้งด้วยเท้าซ้ายติดหัวกำแพงอย่างน่าเสียดาย
จากนั้นนาทีที่ 43 ซานตง ได้ฟรีคิกทางฝั่งขวา หลิว ปิน ปิน จ่ายเลียดให้ จาง ฉี ได้ยิงมุมแคบในกรอบเขตโทษ ยศพล เทียงดาห์ นายด่านปราสาทสายฟ้า เซฟบอลไว้ได้ด้วยเท้า จากนั้นก็ไม่มีจังหวะได้เสียว ทำให้จบครึ่งแรก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยังเสมอ ซานตง ลู่เนิง อยู่ 0-0
กลับมาสู้กันต่อในครึ่งเวลาหลังเป็น ปราสาทสายฟ้า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ยังครองเกมบุกใส่ได้ดีกว่า แต่ทว่ายังไม่อาจจะหาจังหวะจบสกอร์งามๆ ได้เลย
นาทีที่ 63 ปราสาทสายฟ้า ที่โหมบุกหนักเกือบที่จะได้ประตูเมื่อ โก ซุลกิ ตกบอลเข้ากรอบเขตโทษให้ สุเชาว์ นุชนุ่ม ได้ซัดเต็มข้อบอลเหินข้ามคานออกไปแบบน่าเสียดาย
นาทีที่ 72 บุรีรัมย์ มาได้ฟรีคิกระยะอันตรายหน้ากรอบเขตโทษ และเป็น ธีราทร บุญมาทัน วิ่งเข้าไปซัดด้วยเท้าซ้ายข้างถนัดบอลพุ่งผ่านกำแพงจะเข้าประตูอยู่แล้ว ทว่า หาน หลง เสอ นายด่านทีมเยือนโดดมาตบบอลไว้ได้ อนันต์ บัวแสง ผวาเขี่ยบอลให้เพื่อนแต่ก็ถูกจับล้ำหน้าไปก่อน
นาทีที่ 84 ปราสาทสายฟ้า ที่บุกอย่างหนักก็มาได้เปรียบเรื่องตัวผู้เล่นเมื่อ ฉิง ชิง เต่า โดนใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงไล่ออกจากสนามไป นาทีที่ 89 สิทธิโชค กันหนู ได้โขกลูกเปิดของ นุกูลกิจ ครุฑใหญ่ ทว่า หาน หลง เสอ โดดปัดบอลออกหลังไปได้
จากนั้น บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก็ยังคงครองบอลเปิดเกมเข้าใส่อย่างหนัก แต่ทว่าสุดท้ายแล้วตัวแทนหนึ่งเดียวจากไทย ก็ไม่สามารถที่จะเจาะแนวรับของ ซานตง ลู่เนิง ได้ ทำให้จบเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เสมอ ซานตง ลู่เนิง ไป 0-0 เก็บ 1 คะแนนแรกได้สำเร็จ ส่วน ซานตง ลู่เนิง เก็บเพิ่ม 1 แต้ม ทำให้มี 11 คะแนน เข้าสู่รอบต่อไป พร้อมกับ เอฟซี โซล แชมป์กลุ่มที่มี 13 คะแนน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image