‘บังยี’ ฟ้องแย้ง ส.ฟุตบอล ‘เนรคุณ’ ขอคืนที่ดินหนองจอก-ไม่คืนต้องจ่าย50 ล้าน แจงศูนย์ฝึกใช้เงินตัวเองสร้างทั้งหมด

“บังยี” นายวรวีร์ มะกูดี อดีตนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ให้การปฏิเสธเปิดทางภาระจำยอม หรือทางจำเป็น เพื่อเข้าศูนย์ฝึกหนองจอก และได้ฟ้องแย้งอ้างว่า สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เนรคุณ จึงขอเรียกที่ดินทั้งหมดคืน หากไม่คืนต้องชดใช้ 50 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7 ครึ่งต่อปี พร้อมระบุเงินทุกบาทที่ใช้ในการสร้างศูนย์ฝึกเป็นเงินของตัวเอง

ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ยื่นฟ้องต่อศาลขอให้นายวรวีร์ มะกูดี อดีตนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดทางภาระจำยอม หรือทางจำเป็น เพื่อเป็นทางเข้าออกศูนย์ฝึกหนองจอก เนื่องจากที่ดินที่ตั้งอาคารที่ทำการ อาคารที่พักนักกีฬา และสนามซ้อมรวม 3 แปลงถูกปิดล้อมโดยที่ดินของนายวรวีร์ มะกูดี จนไม่มีทางออกสู่ทางสาธารณะ

ล่าสุดนายวรวีร์ มะกูดี ให้การปฏิเสธฟ้อง และฟ้องแย้ง โดยมีรายละเอียด ดังนี้

1.ให้สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ โอนกรรมสิทธิ์ที่ดินโฉนดเลขที่ 73246, 73247 และ 409 ต.หนองจอก อ.หนองจอก กรุงเทพฯ รวม 3 แปลงคืน โดยให้สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เป็นผู้ชำระค่าธรรมเนียม และอากรแสตมป์ ตลอดจนภาษีเงินได้ในการโอนกรรมสิทธิ์ที่ดินทั้ง 3 แปลงแต่เพียงผู้เดียว 

Advertisement

2.หากไม่สามารถโอนกรรมสิทธิ์ที่ดินทั้ง 3 แปลง ตามข้อ 1. คืนได้ให้สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ชดใช้ราคาที่ดีทั้ง 3 แปลงเป็นเงิน 50 ล้านบาท (ห้าสิบล้านบาทถ้วน) พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7 ครึ่งต่อปี นับแต่วันฟ้องแย้งเป็นต้นไปจนกว่าสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ จะชำระเงินเสร็จอ้างว่า สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เนรคุณ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image