‘แม่’โค้ชเลสเตอร์ยกลูกชายเทียบ‘ราชัน’เมืองผู้ดี

เคลาดิโอ รานิเอรี่ (ภาพ AFP)

สำนักข่าว “เอเอฟพี” ของประเทศฝรั่งเศส รายงานเมื่อวันที่ 4 พฤษภาคมว่า เรนาต้า รานิเอรี่ แม่วัย 96 ปีของเคลาดิโอ รานิเอรี่ กุนซือชาวอิตาลี ของเลสเตอร์ ซิตี้ ที่สร้างประวัติศาสตร์ พาทีม “จิ้งจอกสยาม” คว้าแชมป์ลีกสูงสุดประเทศอังกฤษ ครั้งแรกตั้งแต่ก่อตั้งสโมสร 132 ปี ยอมรับว่าตัวเองถึงกับร้องไห้หลังจบเกมที่ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ รองจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกเมืองผู้ดี ซึ่งเป็นทีมเดียวที่ยังมีลุ้นแชมป์ลีกกับทีมของลูกชายตัวเอง ไม่สามารถบุกไปเอาชนะเชลซีอดีตทีมเก่าของรานิเอรี่ ในเกมลีกนัดที่ 3 จากท้ายฤดูกาลเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม จนทำให้เลสเตอร์ได้แชมป์ลีกอย่างเป็นทางการ

โดยเรนาต้ามีนัดกับลูกชายว่าฝ่ายหลังจะเดินทางกลับมาร่วมรับประทานอาหารกลางวันด้วยกันที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี ในวันที่ 2 พฤษภาคม หรือวันเดียวกับที่สเปอร์สเตะกับเชลซี ซึ่งตามโปรแกรมเดิม รานิเอรี่จะหมดสิทธิชมเกมดังกล่าว เนื่องจากมีกำหนดเดินทางกลับอังกฤษด้วยสายการบินเอกชนในเวลานั้นพอดี แต่หลังจากวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรเลสเตอร์ อนุญาตให้ใช้เครื่องบินส่วนตัวไปรับรานิเอรี่ในวัย 64 ปี ทำให้เจ้าตัวสามารถชมเกมได้ทัน

แม่ของรานิเอรี่ยังกล่าวต่อไปอีกว่า ไม่คิดมาก่อนว่าทีมของลูกชายจะเป็นแชมป์ลีก แต่นักเตะเลสเตอร์ล้วนเป็นผู้เล่นที่มีระเบียบวินัย และเต็มไปด้วยความเป็นมืออาชีพ

นอกจากนี้ ยังเชื่ออีกว่าตอนนี้ลูกของเธอแทบจะกลายเป็นราชาของอังกฤษไปแล้ว หลังสามารถทำทีมจิ้งจอกสยามจากที่มีร้านรับพนันถูกกฎหมายออกอัตราคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกก่อนเปิดฤดูกาลของเลสเตอร์สูงถึง 5,000-1 (แทง 1 ได้เงินคืนกลับมา 5,000 ไม่รวมทุน) ได้แชมป์อย่างเหลือเชื่อ รวมทั้งยังได้รับการยกย่องจากคนทั่วโลกอีกด้วย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image