‘ณัฐนิดา’ ย้ำแค้นอิเหนาซิวแชมป์ส่งท้ายปีหวดแคล-คอมพ์ ‘สุวัจน์’ ปลื้มช่วยพัฒนาเทนนิสไทย

“จูน” ณัฐนิดา หลวงแนม นักหวดสาวไทย ย้ำแค้นเอาชนะ อัลดิล่า ซูต์เจียดี้ หวดสาวอินโดนีเซีย ผงาดแชมป์เทนนิสอาชีพหญิง ไอทีเอฟ โปร เซอร์กิต “แคล-คอมพ์ แอนด์ เอ็กซ์วายซี พริ้นติ้ง ไอทีเอฟ โปร เซอร์กิต ซีรีส์ 2018” รายการสุดท้ายส่งท้ายปี ขณะที่ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ พอใจภาพรวมจัดการแข่งขันช่วยพัฒนาวงการเทนนิสของไทย

ศึกเทนนิสอาชีพหญิง ไอทีเอฟ โปร เซอร์กิต “แคล-คอมพ์ แอนด์ เอ็กซ์วายซี พริ้นติ้ง ไอทีเอฟ โปร เซอร์กิต ซีรีส์ 2018 #W4” ชิงเงินรางวัลรวม 15,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 480,000 บาท รายการสุดท้ายของปี ที่สนามเทนนิส ทรู อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม เป็นวันสุดท้ายในประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ โดยมี นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ ทรู อารีน่า หัวหิน ให้เกียรติมอบถ้วยรางวัล และเงินรางวัลกับนักกีฬา

การแข่งขันหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ “จูน” ณัฐนิดา หลวงแนม นักหวดสาวไทย วัย 31 ปี เจ้าของดับเบิ้ลแชมป์สัปดาห์ที่แล้ว มือวาง 4 ของรายการ และมืออันดับ 615 ของโลก พบ อัลดิล่า ซูต์เจียดี้ นักหวดมือวางอันดับ 3 ของรายการ และมือ 616 ของโลก วัย 23 ปี จากอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นการโคจรมาเจอกันอีกครั้งหลังเพิ่งเจอกันในรอบชิงชนะเลิศรายการนี้เมื่อสัปดาห์ก่อน โดยครั้งนั้นผลการแข่งขันปรากฏว่า ณัฐนิดา เอาชนะ ซูต์เจียดี้ 2-1 เซต 6-1, 3-6 และ 6-3 คว้าแชมป์ไปครอง

ขณะที่การแข่งขันแมตช์นี้ต้องเลื่อนการแข่งขันเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม เนื่องจากสภาพอากาศมีฝนตกลงมา ทำให้สนามเปียกจนไม่สามารถแข่งขันต่อได้ กรรมการจึงตัดสินเลื่อนมาแข่งขันในช่วงเช้าของวันที่ 9 ธ.ค. หลังจากที่สกอร์เสมอกันอยู่ 1-1 เซต โดยเซตแรก ณัฐนิดา ชนะไปก่อน 6-3 แต่เซตสอง อัลดิล่า ซูต์เจียดี้ ฮึดกลับมาหวดชนะไปได้ 6-1

Advertisement

เซตตัดสินผลปรากฏว่า ณัฐนิดาหวดชนะ 6-1 สรุปผลการแข่งขัน ณัฐนิดา คว้าชัยอีกครั้ง ด้วยสกอร์ 2-1 เซต 6-3, 1-6 และ 6-1 คว้าแชมป์หญิงเดี่ยวรายการที่ 3 ของปี และเป็นรายการที่ 12 ในการเล่นอาชีพ นอกจากนี้ ยังได้รับเงินรางวัล 2,352 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 75,264 บาท และ 12 คะแนนสะสม ส่วนรองแชมป์รับเงินรางวัล 1,470 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 47,040 บาท และ 7 คะแนนสะสม

ภายหลังการแข่งขัน ณัฐนิดา กล่าวว่า พยายามเล่นไปทีละรอบ ไม่ได้คาดหวังอะไร เพื่อไม่ให้กดดัน ส่วนเกมนี้ตีหลุดเองในเซตที่ 2 และคู่แข่งเปลี่ยนเกมจากครั้งก่อนที่เจอกันด้วยการตีดึงสูง แต่เราพยายามกลับมาเอาชนะได้ในที่สุด ต้องบอกว่าดีใจมาก โดยทุกปีตั้งเป้าจะทำผลงานให้ดี แต่จะไม่กดดันตัวว่าจะต้องได้แชมป์ และเล่นให้มีความสุขเท่านั้น ส่วนเป้าหมายปีหน้าคือการทำอันดับขึ้นไปติดท็อป 200 อย่างที่เคยทำได้ เพื่อกลับไปเล่นรายการใหญ่ๆ อย่างดับเบิ้ลยูทีเอ เพราะอยากไปเล่นกับคนเก่งๆ อีก เพื่อพัฒนาตัวเองต่อไป

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ กล่าวว่า รายการนี้ถือเป็นรายการสุดท้ายของปี 2018 ซึ่งมีทั้งหมด 9 รายการ รวมเงินรางวัลทั้งสิ้นประมาณ 140,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 4.6 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นประโยชน์อย่างย่ิงในการพัฒนาวงการเทนนิสไทย เอเชีย และโลก เพราะมีนักเทนนิสทั่วโลกจากทุกทวีปมาร่วมชิงชัยจำนวนมาก ซึ่งต้องขอบคุณผู้สนับสนุนทุกท่านที่ทำให้ประสบความสำเร็จในการจัดการแข่งขันครั้งนี้ และประสบความสำเร็จในการพัฒนากีฬาเทนนิสไทย ส่วนปีหน้าก็จะมีทัวนาเมนต์ดีๆ เช่นนี้ต่อไปแน่นอน

Advertisement

ภายในงานยังได้รับเกียรติจาก เอมิลี่ ชิว ผู้จัดการฝ่ายการตลาด แคล-คอมพ์ อีเล็กโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน), นายภัทริศร์ ถนอมสิงห์ ผู้จัดการโครงการกีฬาเทนนิสไทยเบฟ ไทยทาเล้นท์ ผู้แทน บริษัทไทยดริ้ง จำกัด ผู้ผลิตเครื่องดื่ม 100 พลัส, จอร์จ อัลเลน โพรัล เกรเซีย ผู้จัดการทั่วไป ทรูอารีน่า หัวหิน, “บอล” นายภราดร ศรีชาพันธุ์ ผู้อำนวยการแผนกเทนนิส ทรู อารีน่า-ภราดรอินเตอร์เนชั่นแนลเทนนิสอคาเดมี่ และ พ.ต.ท.เสมอ อยู่สำราญ รองผู้กำกับการป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจภูธร หัวหิน ร่วมแสดงความยินดีกับนักกีฬาด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image