โค้ชยัน ‘โปรเม’ มีโอกาสเทียบชั้น ‘โซเรนสตัม’ ชี้พัฒนาการพัตต์ดีทำให้ช่วยสร้างผลงานกระหึ่มปีนี้!

แกเร็ธ ราฟลีฟสกี้ ผู้ฝึกสอนเกมสั้นของ “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟเบอร์ 1 ของโลก และ “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล โปรมือ 19 ของโลก กล่าวถึงโปรสาวมือ 1 ของโลกกับผลงานสุดยอดในฤดูกาลที่ผ่านมาว่า สิ่งที่โดดเด่นของโปรเมในปีนี้ คือ การพัฒนาตัวเองให้พัตต์ได้ดีขึ้น หลังจากที่เมื่อก่อนทีออฟได้ไกลและแม่นยำ แต่เมื่อสามารถทำได้ดีทั้งการพัตต์และการตีไกลแล้ว ย่อมทำให้นักกอล์ฟคนนั้นเหนือกว่าคู่แข่งได้ ซึ่งเห็นผลชัดเจนมากจากรางวัลต่างๆ ในปี 2018

“ผมเคยเห็นเมขึ้นเป็นมือ 1 ของโลกมาแล้วเมื่อปี 2017 แต่ในปี 2018 เมกลับมาเป็นมือ 1 ของโลกได้อีกครั้งด้วยการเป็นนักกอล์ฟที่เก่งขึ้นกว่าเดิม เมเป็นคนที่น่ามหัศจรรย์มากเวลาอยู่รอบๆ กรีน เราทำงานกันอย่างหนักในการซ้อมลูกที่ตกบังเกอร์ ทำให้เมสมบูรณ์มากขึ้น ยิ่งเมื่อเมตีไกลและพัตต์ได้ดีอย่างที่เห็นก็เหมือนมีอภิสิทธิ์ในการปั๊มเงินเข้ากระเป๋าได้เลยทีเดียว”

ราฟลีฟสกี้กล่าวอีกว่า จนถึงตอนนี้ได้ร่วมงานกับเอรียามากว่า 3 ปีแล้ว ซึ่งเป็นงานที่สนุกมากๆ ส่วนตัวมองว่าเอรียามีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จในการเล่นกอล์ฟได้เหมือนอันนิก้า โซเรนสตัม ตำนานนักกอล์ฟชาวสวีเดนเคยทำได้ ตอนนี้โปรสาวไทยอายุแค่ 23 ปี แต่ก็เคยขึ้นถึงจุดสูงสุดและจุดที่แย่มากมาแล้ว

ราฟลีฟสกี้เป็นโค้ชเกมสั้นให้กับโปรสาวใน LPGA Tour มาแล้วกว่า 30 คน นักกอล์ฟปัจจุบันนอกจากโปรโมและโปรเมแล้วยังมีลิเดีย โค อดีมือ 1 ของโลกชาวนิวซีแลนด์ ซึ่งโค้ชชาวแคนาดาเน้นการสอนนักกอล์ฟหญิงเป็นหลัก ถึงแม้จะได้รับการติดต่อจากโปรชายมาบ้าง

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image